Tổng số lượt xem trang

NHẬN DIỆN ÂM MƯU,THỦ ĐOẠN HOẠT ĐỘNG, TÁC HẠI CỦA PHÁP LUÂN CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

 Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hoạt động Pháp luân công có nhiều diễn biến phức tạp. Với các thủ đoạn, hoạt động vừa lén lút vừa công khai bằng các hình thức khác nhau, Pháp luân công đã gây nhiều tác động xấu đến an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.

        Pháp luân công (hay còn gọi là “Pháp luân đại pháp”) do Lý Hồng Chí (Quốc tịch Mỹ, người Trung Quốc) sáng lập ra năm 1992, tại Đông Bắc, Trung Quốc. Năm 2001, Pháp luân công được du nhập vào Việt Nam. Quá trình hoạt động và phát triển đã gây ra nhiều phức tạp về chính trị và xã hội. Từ năm 2011 đến nay trong cả nước đã xảy ra hàng trăm vụ việc có liên quan đến hoạt động Pháp luân công, xử lý hàng trăm vụ việc tán phát tài liệu tuyên truyền Pháp luân công, thu giữ nhiều tài liệu (sách, tờ rơi, đĩa VCD, USB, loa đài, vi tính...), trong đó có những vụ thu giữ hàng tấn tài liệu, xử lý bằng pháp luật hình sự 10 trường hợp, trong đó truy tố 02 đối tượng tham gia vụ án "Đưa trái phép thông tin trên mạng viễn thông", 04 đối tượng tham gia vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và 04 đối tượng tham gia vụ án "Cướp tài sản" và "Cướp giật tài sản".

          Để không bị các đối tượng mê hoặc, tiếp tay và tham gia Pháp luân công, bị các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo vào những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, cần nhận diện đúng về bản chất, thủ đoạn của Pháp luân công, cụ thể như sau:

          Pháp luân công thực chất không phải là một tín ngưỡng, tôn giáo, không có giáo lý, giáo luật hoàn chỉnh mà vay mượn, cắt xén của các tôn giáo khác để hình thành. Mục đích thực sự của Pháp luân công là “mượn vỏ bọc” của một môn khí công rèn luyện sức khỏe và lợi dụng các yếu tố tôn giáo, tâm linh để tập hợp lực lượng, lôi kéo quần chúng tham gia, khuếch trương thanh thế nhằm từng bước công khai hình thành tổ chức, đòi công nhận tư cách pháp nhân.

  - Pháp luân công lợi dụng các bài tập khí công, khuếch đại về tác dụng của việc rèn luyện khí công đối với sức khỏe, kết hợp với hình thức tu tập sử dụng yếu tố tín ngưỡng, tâm linh để dẫn dụ, lôi kéo một bộ phận nhân dân, nhất là số người đang có vấn đề về sức khỏe tin tưởng tuyệt đối rằng những người luyện tập Pháp luân công có thể tự khỏi được bách bệnh, kể cả những bệnh hiểm nghèo mà không cần dùng thuốc, không cần đến bệnh viện, Pháp luân công đã lừa gạt, mê hoặc, lôi kéo được nhiều người tham gia thuộc nhiều thành phần, nghề nghiệp, lứa tuổi, trong đó có những người bệnh, người lớn tuổi, đã nghỉ hưu...Thực tế, cho đến nay trên thế giới chưa có bất kỳ công bố khoa học nào khẳng định, hoặc công nhận tác dụng của phương pháp tu tập Pháp luân công như những gì Pháp luân công đang tuyên truyền. Nhiều người bị bệnh đã cả tin, không dùng thuốc, từ chối điều trị tại bệnh viện, lấy các bài tập Pháp luân công là phương pháp duy nhất để điều trị bệnh dẫn đến bệnh tật không thuyên giảm, một số trường hợp đã tử vong. Đáng chú ý hoạt động này còn mang màu sắc chính trị, chia rẽ mối quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia, vi phạm pháp luật, gây phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, số đứng đầu các điểm nhóm Pháp luân công đã tuyên truyền, lôi kéo, tán phát tài liệu dưới nhiều hình thức đa dạng như: Tập trung đông người để luyện khí công dưỡng sinh, biểu diễn trống, Lân sư, múa quạt... miễn phí tại các sự kiện, các ngày lễ lớn..., In, phát tán các tài liệu trái phép (sách, đĩa DVD, tờ rơi...) nơi công cộng, khu đông dân cư để tuyên truyền các nội dung về Pháp luân công. Nhiều người vì quá mê muội, tin theo nên đã bỏ bê gia đình để đi quảng bá Pháp luân công, gây hệ lụy xấu cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, vì bị mê hoặc, tin theo nội dung tuyên truyền của các đối tượng Pháp luân công, một số người khi ốm đau không chữa trị, dùng thuốc, cá biệt có một số trường hợp không tiêm phòng Vacxin phòng Covid - 19 dẫn đến hệ quả xấu về sức khỏe.

Để phòng ngừa, không để các đối tượng tuyên truyền, lôi kéo tham gia hoạt động Pháp luân công trên địa bàn tỉnh, cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

          - Quán triệt nghiêm túc các quan điểm, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo nói chung, đối với Pháp luân công nói riêng. Nhận thức đúng bản chất phản khoa học, phản văn hóa, phản xã hội của Pháp luân công; nêu cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn, hoạt động lợi dụng Pháp luân công để chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. Không tham gia Pháp luân công hoặc tiếp tay, cổ vũ, tuyên truyền Pháp luân công, tham gia vào các hoạt động ảnh hưởng tới an ninh, trật tự; không tham gia vào các hoạt động mê tín dị đoan khác.

          - Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Nhà nước, đặc biệt là Luật An ninh mạng, không truy cập vào các trang thông tin phản động và các trang mạng xã hội tuyên truyền, kêu gọi ủng hộ Pháp luân công; không đăng tải, in ấn, tán phát, chia sẻ, bình luận cổ vũ, tuyên truyền các nội dung tài liệu về Pháp luân công trên mạng internet. Tích cực tham gia các hoạt động xây dựng môi trường văn hóa ở khu dân cư; tăng cường luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe lành mạnh theo quy định.

          - Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân; tuyên truyền cho người thân trong gia đình, bạn bè nhận thức đúng về bản chất của Pháp luân công và âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, nâng cao ý thức cảnh giác, không tin, làm theo sự kích động, lôi kéo của Pháp luân công và các đối tượng xấu tham gia vào hoạt động vi phạm pháp luật. Phát huy trách nhiệm, tích cực đấu tranh phê phán bản chất phản khoa học, phản văn hóa, phản xã hội, các quan điểm sai trái ủng hộ Pháp luân công, vạch mặt âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các đối tượng xấu và các thế lực thù địch lợi dụng Pháp luân công để gây mất an ninh, trật tự, chống phá Đảng, Nhà nước.

Nguồn: Công an tỉnh Thanh Hóa

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son