Tổng số lượt xem trang

Đường dây đánh bạc "khủng" tinh vi của 3 cán bộ Sở

 

Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 8 bị can để điều tra về hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Trong số này có 3 đối tượng là cán bộ đang công tác tại các Sở của tỉnh Đắk Nông.

Ngày 27/12, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo, thông tin về tình hình kinh tế- xã hội năm 2022 của tỉnh Đắk Nông.

Tại buổi họp báo, Công an tỉnh Đắk Nông thông tin về kết quả ban đầu vụ án đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng lớn nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 8 đối tượng để điều tra hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc với số tiền hơn 600 tỷ đồng.

Đường dây đánh bạc khủng tinh vi của 3 cán bộ Sở - 1

Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc, tổ chức đánh bạc (Ảnh: Công an tỉnh Đắk Nông).

Đường dây này do Lương Ngọc Thành (29 tuổi, cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông) trực tiếp điều hành.

Công an tỉnh Đắk Nông xác định đường dây này còn có sự tham gia của Nguyễn Ngọc Trung (32 tuổi, cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông); Đoàn Phước Nhuận (32 tuổi, cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông) và một số đối tượng khác.

Hiện tại, cơ quan công an thu thập được khoảng 2.000 trang tài liệu liên quan đến lịch sử đặt cược của đối tượng, thông qua 22 tài khoản ngân hàng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc hoạt động rất chuyên nghiệp, tinh vi, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố, kết cấu chặt chẽ, sử dụng nhiều sim rác, các tài khoản mạng xã hội ảo (chủ yếu là zalo) và sử dụng các tài khoản ngân hàng không chính chủ để thực hiện giao dịch.

Cũng theo điều tra, nhóm đối tượng thường xuyên thông báo để thay đổi phương thức, thủ đoạn, cách thức hoạt động. Đặc biệt, mỗi khi giao dịch xong, các đối tượng ngay lập tức xóa các dữ liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc.

Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, thu thập tài liệu, chứng cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, đầu tháng 11, Huỳnh Kim Trí (29 tuổi, trú huyện Đắk Mil) gặp Lê Duy Tú (29 tuổi, trú huyện Đắk R'lấp) và Lương Ngọc Thành bàn bạc, thống nhất nhận tài khoản cá độ bóng đá qua internet để tổ chức cá độ trong dịp World Cup 2022.

Trí liên hệ với một người tên Vũ (công an chưa lấy lời khai cụ thể) kết nối với một tổ chức cá độ bóng đá ở TPHCM để nhận tài khoản cá độ với tổng hạn mức 50.000 điểm.

Sau khi có tài khoản, Trí, Tú, Thành bàn bạc, thống nhất vai trò của từng người, tạo nhóm zalo "Út Tín" để trao đổi, liên lạc với nhau.

Trong đó, Lương Ngọc Thành - cán bộ Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông - giữ vai trò điều hành, đưa ra quy tắc để những người cá độ tham gia đặt cược.

Trí phụ trách quản lý tài khoản đại lý cá độ (tạo tài khoản cá độ, thiết lập hạn mức đặt cược, địa điểm đặt cược).

Tú và Nguyễn Ngọc Trúc Thanh (1985, trú huyện Đắk Song) phụ trách tìm người cá độ và giao tài khoản cá độ; trực tiếp giao dịch tiền khi thắng, thua với con bạc.

Ngày 2/12, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang Trí đang giao tài khoản cá độ cho Phạm Minh Nhật (SN 1987, trú huyện Đắk Song) và nhận số tiền thắng độ 5 triệu đồng.

Thành, Tú và 13 đối tượng tham gia trong đường dây cá độ bị Công an tỉnh Đắk Nông tạm giữ để phục vụ điều tra.

Minh Trí

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son