Tổng số lượt xem trang

Nhiều fanpage triệu like quảng cáo trang web cờ bạc, cá độ bóng đá

 

Thời gian gần đây, nhiều fanpage lớn trên Facebook thường xuyên đăng tải các nội dung có lồng ghép quảng cáo về ứng dụng và trang web cờ bạc, cá độ bóng đá.

Trên một fanpage với hơn 4,4 triệu người theo dõi chuyên đăng tải các hình ảnh và video hài hước, người dùng không khó để bắt gặp các bài viết có chứa nội dung quảng cáo ứng dụng cờ bạc.

Nhiều fanpage triệu like quảng cáo trang web cờ bạc, cá độ bóng đá - 1

Video có chèn hình ảnh quảng cáo về trang web cá độ trên một fanpage giải trí (Ảnh: Thế Anh).

Tài khoản này đã đính kèm logo và banner quảng cáo về ứng dụng cá độ bên trong các video được đăng tải trên fanpage. Để tránh sự truy quét từ các thuật toán của Facebook, những hình ảnh này cũng được thiết kế đặc biệt và chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn.

Tình trạng trên được ghi nhận tại nhiều fanpage với các nội dung khác nhau. Một fanpage chuyên về bóng đá với hơn 200.000 lượt theo dõi cũng lồng ghép quảng cáo trang web cá độ vào hình ảnh trong các bài đăng.

Với các fanpage chuyên đăng tải nội dung tóm tắt phim, những tài khoản này còn lén lút chèn các đoạn quảng cáo cho trang web và ứng dụng cờ bạc vào cuối mỗi video. Đáng nói, những bài đăng này đều thu hút được lượng tương tác và bình luận khủng từ người dùng Facebook.

Tại Hội nghị Sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm 2023, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT) cho biết số lượng gỡ bỏ các nội dung xấu độc trên nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới là cao nhất từ trước tới nay.

Theo đó, Facebook đã gỡ bỏ 2.549 bài viết, 12 tài khoản và 54 trang quảng cáo. Bất chấp những nỗ lực trên, vấn nạn quảng cáo ứng dụng livestream khiêu dâm, trang web cờ bạc vẫn xuất hiện tràn lan, đặc biệt là ở 2 nền tảng xuyên biên giới Facebook và YouTube.

Nhiều fanpage triệu like quảng cáo trang web cờ bạc, cá độ bóng đá - 2

Fanpage với nội dung chuyên về bóng đá đăng hình ảnh chứa quảng cáo trang web cờ bạc (Ảnh chụp màn hình).

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục PTTH-TTĐT cho biết việc định danh tài khoản mạng xã hội qua số điện thoại là một xu thế tất yếu. Đây được xem là một trong những biện pháp nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo trên mạng xã hội.

"Cần quản lý chặt các tài khoản mạng xã hội. Xuất phát từ yêu cầu quản lý và người dân, chúng tôi đề xuất phải có quy định xác thực người dùng tạo thuận lợi cho cơ quan chức năng giám sát các hành vi vi phạm", bà Huyền nhấn mạnh.

Ngoài việc hạn chế các hành vi lừa đảo, xác thực bằng số điện thoại cá nhân còn góp phần giúp người dùng nâng cao trách nhiệm và ý thức khi cung cấp thông tin lên mạng xã hội. Từ đó, tình trạng phát ngôn bừa bãi, thông tin xấu độc, sai sự thật cũng sẽ được hạn chế.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son