Tổng số lượt xem trang

BIỂU TÌNH TRÁI PHÉP - NGHỀ ĂN NÊN LÀM RA CỦA BỌN CƠ HỘI CHÍNH TRỊ


      Tại Việt Nam vài năm gần đây, việc kích động tụ tập đông người để gây rối trật tự công cộng, tiến công lực lượng chức năng, phá hoại tài sản nhà nước… đã trở thành "nghề" của một số người tự nhận là "nhà dân chủ, người yêu nước". Và do được sự hà hơi, tiếp sức của thế lực thù địch ở nước ngoài, mà càng ngày nhóm người này càng tỏ ra ngông cuồng.

      Những năm trở lại đây, dễ nhận thấy rằng không chỉ chăm chăm vào các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, các thế lực thù địch, một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí thường xuyên nhân cơ hội, tìm đủ loại lý do kích động tụ tập đông người, bênh vực, bao che người có hành vi vi phạm trật tự công cộng nhằm mục đích tạo dư luận ở ngoài nước. Thực chất việc hô hào, kích động, kêu gọi "xuống đường tổng biểu tình" vừa qua chỉ là kịch bản cũ được dàn dựng lại.

      Thủ đoạn lôi kéo, kích động được sử dụng vẫn là: trước hết một số tổ chức, cá nhân lên mạng xã hội làm rùm beng một số vấn đề do họ bịa đặt, vu khống, dựng chuyện nhưng thu hút được dư luận thiếu tỉnh táo; khi đã thu hút được sự chú ý của một số người, bước tiếp theo là kích động tụ tập đông người trái pháp luật nhằm thực hiện hành vi chống Ðảng, chống chế độ, thậm chí đòi "khôi phục chế độ Sài Gòn" - "thây ma" đã biến mất gần nửa thế kỷ.

      Mục đích của chúng là nhằm gây rối loạn, làm suy yếu chế độ, cản trở sự phát triển làm mất uy tín của Nhà nước Việt Nam, qua đó tạo cơ hội đầu cơ chính trị cũng như tạo điều kiện cho các thế lực chống cộng ở nước ngoài thừa cơ "đục nước, béo cò".

      Là nghề kiếm sống nên bất kể thời điểm nào họ cũng cố tìm ra lý do để "biểu tình". Ðịa điểm quen thuộc họ nhắm đến để tụ tập là nơi công cộng, cổng các cơ quan nhà nước và đại sứ quán, chủ yếu để tạo "tiếng vang", được đại diện nước ngoài chú ý, được báo chí nước ngoài đưa tin, ảnh lên internet thay cho chứng từ thanh toán "tiền công"...

      Trò hề của mấy "nhà dân chủ, người yêu nước" đã không thoát khỏi con mắt tinh tường của nhân dân

      Không quá lời khi khẳng định mấy năm nay ở Việt Nam, "biểu tình" tồn tại như thứ nghề ăn nên làm ra của mấy kẻ cơ hội chính trị. Nhờ nghề này, họ vừa được "suy tôn là nhà dân chủ, người yêu nước", vừa được nhận tiền tài trợ từ các tổ chức phản động ở nước ngoài để "hành nghề" quanh năm.

      Không chỉ với Việt Nam, mà với quốc gia nào cũng vậy, mọi hành vi phá hoại sự đoàn kết, thống nhất của dân tộc, lật đổ chế độ,… đều bị pháp luật trừng trị.

Nguồn: ST
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son