Tổng số lượt xem trang

CẢNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI XIII.

     Gần như thành thông lệ, trước mỗi sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và dân tộc ta, các thế lực thù địch lại ra sức chống phá Đảng, Nhà nước và công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng vậy, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội liên tục đưa nhiều thông tin tuyên truyền, xuyên tạc nhằm hạ thấp uy tín và thành quả cách mạng của Đảng và Nhà nước ta. Do vậy, chúng ta cần đề cao cảnh giác và kiên quyết đấu tranh làm thất bại những thủ đoạn chống phá đó của chúng.

      Thực tiễn đã chứng minh, quá trình hình thành, phát triển phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, những người cộng sản chân chính luôn phải đấu tranh quyết liệt với những phần tử cơ hội, xét lại, những kẻ “mang danh”, “đội lốt” mác xít, để bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin và cương lĩnh, đường lối của Đảng Cộng sản.

      Đối với Việt Nam, âm mưu chuyển hóa chế độ xã hội chủ nghĩa luôn là mục tiêu nhất quán, xuyên suốt của chúng. Trong đó, trọng điểm là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội. Điều đó lý giải cho việc tại sao cứ ngay trước, trong và sau mỗi kỳ Đại hội Đảng, hoạt động chống phá của chúng lại được tăng cường, ngày càng ráo riết, bằng những thủ đoạn tinh vi, thâm hiểm trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, tư tưởng, tổ chức và trong mọi mặt công tác, hoạt động của Đảng, nhất là công tác cán bộ. Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng không phải là ngoại lệ. Vì thế, việc nêu cao cảnh giác, chủ động đấu tranh, làm thất bại các thủ đoạn đó của chúng, là hết sức quan trọng, cấp thiết, không chỉ đảm bảo thành công của Đại hội, mà còn củng cố trận địa tư tưởng của Đảng, niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

 

      Nội dung và thủ đoạn chống phá của chúng thường tập trung vào một số vấn đề lớn sau:

     Thứ nhất, về chính trị. Đây là lĩnh vực trọng tâm mà các thế lực thù địch, phản động hướng tới, nhằm làm thay đổi, sai lệch quan điểm, đường lối chính trị của Đảng và chệch hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Với thủ đoạn, thổi phồng, bóp méo, khoét sâu những khuyết điểm, hạn chế về vài trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước và Chính phủ, nhằm hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội, trực tiếp là xuyên tạc, phủ nhận các văn kiện trình Đại hội XIII…,

      Thứ hai, về tư tưởng. Chúng sẽ tập trung chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng là Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chúng tập trung tung ra những luận điểm xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, rằng: “Chủ nghĩa Mác – Lênin đã lỗi thời, lạc hậu”, “tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ là sự cộng lại giữa học thuyết của C.Mác và Nho giáo”, “con đường Bác Hồ chọn là con đường dân tộc, không phải chủ nghĩa xã hội”. Và rằng, theo con đường đó sẽ là “sai lầm vô vọng”….

      Thứ ba, về tổ chức và công tác cán bộ. Chống phá về tổ chức, là một trong những phương thức cơ bản mà các thế lực thù địch đã sử dụng trong các đợt sinh hoạt dân chủ rộng rãi của toàn dân và các tổ chức chính trị – xã hội. Do vậy, trước Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chúng sẽ lợi dụng việc lấy ý kiến đóng góp vào các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, để lôi kéo các phần tử chống đối, bất mãn với chế độ ký tên tập thể đòi yêu sách, gây sức ép, nhằm thay đổi những vấn đề có tính nguyên tắc của Đảng ta. Thủ đoạn nham hiểm này của chúng nhằm dụ dỗ, mua chuộc những cán bộ, Đảng viên có biểu hiện thoái hóa, biến chất để làm công cụ xuyên tạc, phủ nhận quan điểm, đường lối của Đảng.

      Ngoài ra, các thế lực thù địch triệt để lợi dụng Internet để tán phát các bài viết, lời kêu gọi có nội dung xuyên tạc, đả kích về công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng. Các luận điệu chống phá thường tập trung vào bôi lem, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chẳng hạn như, chúng tung tin số cán bộ cao cấp này sở hữu “hàng loạt ngôi biệt thự khủng”; vị lãnh đạo ngành kia cho con cháu đứng tên hàng chục “lô đất vàng”, nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận quyền sở hữu…  Bên cạnh đó thêu dệt nên các câu chuyện về mâu thuẫn, phe cánh, đấu đá nội bộ nhằm gây chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết. Nào là đưa ra phương án về nhân sự “tứ trụ”, câu chuyện về “thái tử Đảng”, nào là trong Đảng đã có sự phân chia sâu sắc về “phe cánh”, có “phe cánh” nghiêng về quan hệ mật thiết với Trung Quốc, có “phe cánh” ngả về thân thiết quan hệ với Mỹ; việc bầu bán nhân sự mới của Đảng diễn ra trong tình thế “giằng co quyết liệt” giữa các “nhóm lợi ích 3 miền”, “giữa phe Đảng, Chính phủ và Quốc hội”… Đáng chú ý là những thông tin này không có nguồn gốc, hay nói cách khác tính xác thực của thông tin là điều không thể chứng minh bằng chứng cứ rõ ràng.

      Để tăng tính thuyết phục cho những luận điệu sai trái này, chúng còn tổ chức ra cuộc tọa đàm dẫn lời một số nhân vật tự nhận là “Giáo sư”, “Tiến sĩ”, “Luật sư”, “học giả”, “nhà nghiên cứu chính trị - xã hội”… khoác dưới vỏ bọc “yêu nước”, “đóng góp trung thực, thẳng thắn vì nhân dân, vì đất nước” nhưng thực chất là số đối tượng chống cộng cực đoan ở Hải Ngoại và những đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị ở trong nước bình luận, đánh giá về công tác nhân sự của Đảng và Nhà nước trong kỳ Đại hội sắp tới. Số khác triệt để lợi dụng sự phát triển của khoa học công nghệ để tạo ra những bằng chứng giả chứng minh cho các luận điệu xuyên tạc của mình. Nhưng thực chất, đó chỉ là những hình ảnh “cắt, dán” thông qua công nghệ photoshop.

      Lý do cho việc chúng tăng cường các hoạt động chống phá ta trước các kỳ đại hội Đảng hòng làm mất ổn định nội bộ trong hàng ngũ lãnh đạo, gieo giắc hoài nghi, ngờ vực lẫn nhau, làm giảm sút lòng tin của nhân dân vào Đảng và chế độ. Việc “nhai đi nhai lại, nói tái nói hồi” những vấn đề chống phá đã cũ, cộng thêm những hình thức biểu đạt thông tin nham hiểm mới của chúng cũng chỉ nhằm mưu đồ cuối cùng đó là thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, tiến hành cuộc “cách mạng màu” nhằm chuyển hóa chế độ chính trị Việt Nam theo quỹ đạo phương Tây như “cách mạng hoa hồng” ở Gruzia, “cách mạng màu da cam” ở Ucraina, “cách mạng Tuy-líp” ở Cưrơxtan…

      Để phục vụ cho những mưu đồ chính trị thâm hiểm, các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá đất nước ta. Vậy nên, chủ động nhận diện và đấu tranh làm thất bại mọi thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trước thềm Đại hội XIII của Đảng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Chúng ta cần cảnh giác trước những luận điệu phá hoại kỳ đại hội Đảng sắp tới, đặc biệt là các thông tin tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo do các thế lực thù địch phát tán trên Internet.

      Như vậy, sự chống phá của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ quyết liệt hơn trong thời gian tới. Do đó, chúng ta cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn thâm độc, nguy hiểm của chúng, góp phần bảo đảm sự thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son