Tổng số lượt xem trang

CPV NEWS - FANPAGE “ĐẠI KỶ NGUYÊN” NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN VỀ “PHÁP LUÂN CÔNG” VÀ CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XHCN VIỆT NAM


Trên mạng xã hội, trang fanpage cũng như website mang tên ĐẠI KỶ NGUYÊN là một hệ thống trang thông tin hiện khá phổ biến và quen thuộc với cộng đồng mạng xã hội bởi những video, clip mà trang này tung lên. Nhưng bộ mặt phản động, chống phá của Đại Kỷ Nguyên là những gì, cùng chia sẻ để nắm rõ hơn!

 Đại Kỷ Nguyên cùng với các trang Trí Thức Việt Nam, Chân Trời Mới Media, Hoa Sen Khai Nở, Đại Pháp Hồng Truyền Chân Thiện Nhẫn… là “cơ quan ngôn luận” của Pháp Luân Công Việt Nam. Tuy nhiên, khi vào đọc nội dung các trang này, chúng ta thấy Đại Kỷ Nguyên có những phân tích sai lệch về thực trạng xã hội. Chuyên đi xuyên tạc thực trạng của chế độ hiện nay. Đặc biệt sau sự kiện Thiên An Môn ở Trung Quốc tờ báo này luôn cổ vũ cho Pháp Luân Công. Do đó, nó đã đạt được ảnh hưởng đáng kể trong cộng đồng người Hoa ở hải ngoại. Vậy tại sao Đại Kỷ Nguyên lại có thể phát triển mạnh mẽ như vậy? Phải chăng đây là trang thông tin có nội dung xuyên tạc, phản động nhằm lật đổ chế độ cộng sản theo ý đồ của số đối tượng chống phá?

 Thay vì chúng chỉ tập trung vào tuyên truyền Pháp luân công thì cùng với đó lại đánh vào tâm lý người đọc, lồng ghép các tin tức nóng hổi trong nước và thế giới, những câu chuyện khôi hài, những hình ảnh để đời khiến nhiều người đọc “nhấp chuột” vào liên kết để đọc. Song câu chuyện lại khác đi khi đường link đó lại đính kèm thêm những bài viết giới thiệu về Pháp luân công hay các nội dung chống chính quyền Trung Quốc, chửi chế độ cộng sản… đây được xem là chiêu bài “mưa dầm thấm lâu” rất khôn ngoan của bọn chúng. Dần dần làm cho người đọc có suy nghĩ “tích cực” hơn về fanpage/website của chúng đồng nghĩa với nó là việc số lượng người tiếp cận Pháp luân công không ngừng tăng lên và không thể không phủ nhận rằng trong số lượng người tiếp cận sẽ có người tìm đến PLC để thoả mãn sự tò mò và vô tình trở thành "con cờ" của chúng.



 Tại Việt Nam, Đại Kỷ Nguyên đang có những hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc tình hình đất nước bằng cách dàn dựng và đưa lên những video có nội dung không đúng sự thật, nhằm làm cho quần chúng nhân dân hoang mang trước các tin bài giật tít câu like trắng trợn. Và thực tế các video, bài viết mà Đại Kỉ Nguyên đưa lên phần lớn là những video không có nguồn rõ ràng, kèm vào đó là những dòng cảm xúc có tính định hướng xuyên tạc, kích động cộng đồng facebook có những hành động sai trái.

 Có thể thấy rằng, Đại Kỷ Nguyên là trang mà chúng ta cần xem xét kĩ lưỡng trước khi xem, tin và chia sẻ những gì trang đưa lên. Hãy có cái nhìn khách quan, toàn diện không nên để một tờ báo, một trang có chủ trương xuyên tạc chế độ, cổ vũ cho một Pháp Luân Công hư vô và ảo vọng đưa chúng ta tiếp cận những thông tin sai trái.

(Bài phân tích của trang Tin tức Thành đô)
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son