Tổng số lượt xem trang

Bày trò “tự ứng cử”, các nhà “dân chủ” đang diễn hài cho ai xem?

 Cứ đến hẹn lại lên, mỗi kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội diễn ra thì các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị lại bày trò nhằm phá hoại và kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội. Tất nhiên, cuộc bầu cử năm nay cũng không phải ngoại lệ. Chúng mượn cớ, lợi dụng quyền tự do ứng cử, ngụy trang bằng những vỏ bọc, lời lẽ tốt đẹp để che lấp cho những việc làm, ý đồ chống phá.

Tự ứng cử đại biểu Quốc hội, Lê Dũng Vova và đồng đội đang làm trò hề cho ai xem?
Tự ứng cử đại biểu Quốc hội, Lê Dũng Vova và đồng đội đang làm trò hề cho ai xem?

Cụ thể, một số trang mạng của các tổ chức, cá nhân chống phá như Chân trời mới media, Lê Dũng Vova, Lê Trọng Hùng đã đăng tải các bài viết kêu gọi tự ứng cử ĐBQH. Trong đó, Lê Dũng Vova là kẻ đứng đầu đăng tải bài viết có tiêu đề: “Trí thức Việt Nam lười thực thi quyền Công dân?” lu loa rằng: “Tại Việt nam đến nay chỉ có Đảng cử, có tự ứng cử nhưng chưa có ai ra tranh cử. Tôi và em Lê Trọng Hùng tại Hà Nội sẽ là hai người đầu tiên ra tranh cử ĐBQH, tất nhiên tự ứng cử và đang làm hồ sơ ứng cử, đăng công khai trên mạng xã hội từ lý lịch, kê khai tài sản, đề cương tranh cử. Chúng tôi sẽ đưa ra tiêu chí ĐBQH 4.0, cống hiến cho Cử tri và Đất nước như chúng tôi đã làm tại CHTV Vietnam trong bốn năm qua – giúp dân về truyền thông.”

Thật nực cười, một kẻ có bề dày “thành tích” chống phá, có tiền án, tiền sự, coi thường pháp luật, không ngừng lợi dụng quyền tự do dân chủ để xuyên tạc, vu cáo chính quyền lại tự ứng cử bản thân vào hệ thống chính quyền. Một kẻ từng khiến cơ quan Công an phải triệu tập nhiều lần lên “uống nước chè” để làm rõ những hành vi phạm pháp lại tự ứng cử bầu Đại biểu Quốc hội.Kỳ thực, chiêu trò “tự ứng cử” là một trong những chiêu bài chống phá cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp của số đối tượng, phần tử chống đối trong và ngoài nước. Lê Dũng Vova và nhiều đối tượng chống phá đang lợi dụng chiêu trò “tự ứng cử” để phá hoại một sự kiện quan trọng của đất nước. Chắc hẳn mọi người vẫn còn chưa quên việc những “nhà dân chủ” như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Mai Khôi… cũng từng tham gia tự ứng cử bầu Đại biểu Quốc hội để thực hiện âm mưu lôi kéo, xúi giục người dân chống phá kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội.

Âm mưu lộ trình của chúng sẽ là thông báo, tuyên truyền hô hào mọi người tự ứng cử nhằm dọn đường dư luận, ngụy tạo vỏ bọc che giấu bản chất, đến khi các đối tượng bị loại chúng sẽ lu loa xuyên tạc chế độ dân chủ trong bầu cử để kêu gọi sự hậu thuẫn từ bên ngoài; xuyên tạc chế độ Đảng độc quyền là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng tiêu cực, thiếu khách quan, dân chủ trong bầu cử và họ tung hô “để giải quyết vấn đề này, không còn cách nào khác ngoài việc “đa nguyên, đa đảng”… Thậm chí, chúng sẽ giở chiêu trò vu cáo chính quyền “gây khó khăn cho những người tự ứng cử”…Với Lê Dũng Vova, một kẻ thường xuyên vi phạm pháp luật thì lấy tư cách gì dể đại diện cho người dân, ai trong số chúng ta cũng đều biết Lê Dũng Vova là con người như thế nào. Thân là người có học thức, nhưng những đóng góp cho đất nước thì lại tỷ lệ nghịch với những vụ việc chống phá thù địch.. Đại biểu Quốc hội là người trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam chứ không phải bất kỳ quốc gia tưởng tượng nào. Đại biểu quốc hội là người có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín. Nhưng trường hợp Lê Dũng Vova thì sao? Trình độ, văn hoá phá hoại đất nước thì chắc anh có thừa nhưng trình độ, văn hoá hợp lệ tiêu chuẩn đại biểu thì chắc chắn anh bị loại “từ vòng gửi xe”. Những luận điệu vu cáo và hoạt động chống phá của các đối tượng do đó không thể che mắt nhân dân và hiển nhiên bị tẩy chay, lên án.

Thời gian này, các thế lực thù địch, chống phá  cũng tìm mọi thủ đoạn để phá hoại bầu cử, cài cắm các “mầm mống dân chủ” vào Quốc hội nhằm biến nghị trường trở thành “diễn đàn chống phá”. Sau những thất bại nhục nhã trong âm mưu phá hoại Đại hội XIII vừa qua, chúng đang “cố đấm ăn xôi” chống phá kỳ bầu cử đại biểu quốc hội sắp tới. Đây là vấn đề cần phải cảnh giác, nhận diện và đấu tranh kịp thời.

Nhìn lại các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND trước đây cho thấy, đã có những người tự ứng cử trúng cử khi họ có đủ tiêu chuẩn, tín nhiệm và đã được cử tri tin tưởng lựa chọn. Còn với những kẻ mượn cớ tự ứng cử để chống phá chế độ, người dân đã dễ dàng nhận rõ bản chất để tẩy chay, loại trừ.

Hải Anh
* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son