Tổng số lượt xem trang

Những người lính biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch

 Một lán trại đơn sơ được dựng lên bên chân núi ở những nơi hẻo lánh, các chiến sĩ biên phòng tỉnh Quảng Bình đang ngày đêm đối chọi với những vất vã khó khăn để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID -19…

Phát khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid - 19 cho người dân vùng biên giới.
Phát khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cho người dân vùng biên giới.

Trước những diễn biến phức tạp về dịch bệnh COVID– 19 khi những người dân đi làm ăn ở các nước Lào, Campuchia… cố tình trốn tránh việc kiểm soát của cơ quan chức năng về dịch bệnh để về quê ăn Tết, các cán bộ chiến sỹ Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã ngày đêm túc trực 24/24 giờ  nhằm tuyên truyền nhắc nhở người dân thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chốt phòng chống dịch COVID - 19 của Đồn Biên phòng Làng Mô (Quảng Ninh - Quảng Bình)
Chốt phòng chống dịch COVID – 19 của Đồn Biên phòng Làng Mô (Quảng Ninh – Quảng Bình)

Những người lính Biên phòng của tỉnh Quảng Bình trải qua những ngày vất vả khi vật lộn cả tháng trời trong mưa lũ để hỗ trợ, cứu giúp người dân. Họ có mặt ở những nơi trọng yếu nhất của vùng biên để hỗ trợ bà con khôi phục cuộc sống sau mưa lũ… rồi đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn luôn động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình với mong muốn bà con được ổn định cuộc sống.

Kiểm tra thân nhiệt đối với những người dân sống gần khu vực biên giới.
Kiểm tra thân nhiệt đối với những người dân sống gần khu vực biên giới.

“Để tuyến biên giới ổn định, người dân yên tâm lao động sản xuất, những người lính Biên phòng đã thực hiện công việc thầm lặng và sẵn sàng hy sinh lợi ích riêng của mình để túc trực tại các điểm chốt… sẵn sàng “chiến đấu” lâu dài với dịch COVID-19″, Thượng tá Lê Đình Huân, Đồn trưởng đồn Biên phòng Làng Mô (xã Trường Sơn huyện Quảng Ninh) chia sẻ.

Chuẩn bị bữa ăn trên chốt phòng chống dịch Covid - 19.
Chuẩn bị bữa ăn trên chốt phòng chống dịch Covid – 19.

Có thể thấy rằng, ở nơi tuyến biên giới, chỉ một chút lơ là sẽ để lọt đối tượng vượt biên ở vùng dịch bệnh COVID– 19 trở về sẽ mang đến hậu quả rất lớn trong khu vực và ở miền xuôi. Mặc dù sống trong điều kiện tạm bợ, khó khăn và thiếu thốn đủ bề nhưng những những người lính vẫn động viên nhau làm nhiệm vụ của mình… trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Bữa cơm chiều trên chốt.
Bữa cơm chiều trên chốt.

“Cuộc chiến với dịch COVID -19 sẽ còn lâu dài, những cán bộ, chiến sỹ biên phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, vất vả…”, Thiếu tá Phan Minh Hiệu, Đồn Biên phòng Làng Mô tâm sự.

Hoàng Nam

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son