Tổng số lượt xem trang

Một phường “dân chủ”

 Một số báo đài nước ngoài như BBC, VOA, RFA và các đối tượng chống đối trong nước đang ráo riết tuyên truyền về cái gọi là “Công an bắt giữ ứng viên Đại biểu Quốc hội độc lập”. Thông qua sự uốn éo của miệng lưỡi “con buôn chính trị”, các đối tượng xấu đã thay đổi bản chất vụ việc, tạo cớ tấn công công tác bầu cử tại Việt Nam.

Lời lẽ xuyên tạc việc khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Quốc Khánh của trang mạng Việt Tân.
Lời lẽ xuyên tạc việc khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Quốc Khánh của trang mạng Việt Tân.

Theo thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Trần Quốc Khánh (SN 1960, quê quán xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; thường trú tại nhà Z8, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để phục vụ điều tra về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Đây là đối tượng thường xuyên sử dụng mạng xã hội để livestream tuyên truyền các nội dung đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng; phỉ báng chính quyền nhân dân, kích động các hoạt động bất mãn, chống đối.

Một phường “dân chủ”

Người xưa vẫn nói: “Đi buôn có bạn, đi bán có phường”. Với các đối tượng chống phá núp dưới vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền”, không khó để thấy dù giữa những kẻ này luôn có sự cạnh tranh hết sức quyết liệt để nhận được sự “đầu tư” từ bên ngoài, nhưng ở một mặt khác, nếu kẻ nào trong “giới dân chủ” bị bắt, khởi tố thì ngay lập tức, các “nhà dân chủ” còn lại cũng lên tiếng “khóc mướn”. Tuy nhiên, cần thấy rõ, việc “khóc mướn” này không phải nhân nghĩa, đạo đức gì. Thực tế, việc khóc lóc, than vãn cũng chỉ là một cái cớ để tấn công, vu khống, bôi nhọ chính quyền, và thể hiện đúng bản chất “hội buôn dân chủ” của các đối tượng.

Hiện nay, những công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được chuẩn bị hết sức tích cực. Ở phía “phường dân chủ”, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy những kẻ này đang tích cực tiến hành các hoạt động chống phá bầu cử, một trong số các kịch bản được đạo diễn là “tự ứng cử đại biểu quốc hội”. Trong màn kịch “tự ứng cử đó”, cái tên Trần Quốc Khánh nhận được sự bợ đỡ của không ít “nhà dân chủ”.

Ấy thế nhưng “buồn” thay, khi Trần Quốc Khánh chưa kịp tung hết các chiêu trò để khuấy đục công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thì Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố, bắt tạm giam y. Thực tế, đây không phải là điều quá bất ngờ. Việc Khánh lợi dụng các quyền tự do ngôn luận để thực hiện các hoạt động chống phá, bôi nhọ, công kích chính quyền nhân dân, gây hoang mang dư luận được thực hiện từ lâu. Do vậy, việc khởi tố, bắt tạm giam với Trần Quốc Khánh là điều hoàn toàn có thể đoán trước.

Ngay sau khi Trần Quốc Khánh – một “diễn viên” trong vở kịch “tự ứng cử” – bị khởi tố, bắt tạm giam, “phường dân chủ” đã ngay lập tức đăng đàn công kích, chống phá chế độ. Những luận điệu “mèo khóc chuột” được đưa ra như: “Chính quyền CSVN lấy lý do gì? Điều gì trong luật pháp và hiến pháp VN để bắt chú?”, “việc bắt một ứng viên độc lập là thiếu dân chủ” v.v…

Thậm chí, những kẻ này còn dùng những lời có cánh để “thần tượng hóa” con người Trần Quốc Khánh, cho rằng y là người có kiến thức, hiểu biết về chính trị, “dám đương đầu với chính quyền để đấu tranh vì dân chủ”…

Oan Thị Mầu

Việt Nam đã có những quy định hết sức rõ ràng về tội phạm và hình phạt. Trong đó, một nguyên tắc quan trọng là một người chỉ có thể bị xử lý về hành vi phạm tội đã được quy định trong Bộ Luật hình sự. Và dĩ nhiên, Bộ Luật hình sự đều được công khai, dễ dàng tiếp cận.

Trong thời gian qua, không ít đối tượng “dân chủ” đã bị xử lý về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này cũng được báo chí thường xuyên cập nhật. Tuy nhiên, nhiều đối tượng biết nhưng vẫn cố tình phạm tội, khi bị bắt thì quay ra kêu oan, đổ lỗi cho chính quyền. Đúng là một sự … oan Thị Mầu!

Và Trần Quốc Khánh cũng không phải là ngoại lệ! Khánh đã thường xuyên sử dụng tài khoản cá nhân để xuyên tạc, phỉ báng, xuyên tạc chính quyền nhân dân. Đồng thời, Trần Quốc Khánh câu kết với nhiều đối tượng cơ hội, chống phá núp bóng đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền” khác để thực hiện các hoạt động chống đối.

Nói về luận điệu cho rằng chính quyền đang “đàn áp” các ứng viên độc lập đại biểu Quốc hội, xin thưa, Trần Quốc Khánh có hành vi phạm tội, không đủ tư cách đại biểu Quốc hội thì ứng cử nỗi gì? Đại biểu Quốc hội là người trung thành với Tổ quốc, trung thành với Nhân dân, Trung thành với chế độ. Trong khi đó, Trần Quốc Khánh chỉ là một thành viên trong “phường dân chủ”, chỉ biết lên mạng chửi đổng, nói ngoa, xuyên tạc thông tin, phỉ báng chính quyền, tấn công chế độ thì lấy đâu ra tư cách ứng cử vào Quốc hội? Nếu cơ quan chức năng không khởi tố, bắt tạm giam Trần Quốc Khánh thì y cũng không bao giờ lọt qua nổi các vòng Hiệp thương để trở thành ứng cử viên chính thức cho vị trí đại biểu Quốc hội.

Hoạt động xuyên tạc thông tin, cổ súy cho Trần Quốc Khánh cũng chỉ là một chiêu trò của giới “dân chủ”. Chỉ cần vài ba ngày sau, khi Trần Quốc Khánh hết giá trị lợi dụng thì các “anh em dân chủ” cũng sẽ chẳng đoái hoài gì đến y. Nghề dân chủ, nghĩ nó bạc!

Bảo An

theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son