Tổng số lượt xem trang

Không ai được phép lấy uy tín của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra lợi dụng!

 Cho đến thời điểm hiện tại không thể phủ nhận uy tín của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày càng được nâng cao trong lòng dư luận. Trước khi Đại hội XIII diễn ra, đã có rất nhiều ý kiến mong mỏi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục làm người đứng đầu Đảng, lèo lái đất nước, đặc biệt là giữ cho lò chống tham nhũng hừng hực cháy. Và quả không phụ sự kỳ vọng, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới. Đối với vận mệnh của đất nước 5 năm tới, đây là một tin đặc biệt hồ hởi tuy nhiên, đối với những kẻ khác thì.…

Đây lại là một món mồi béo bở để chúng thực hiện âm mưu chống phá, thủ đoạn nham hiểm của mình. Đó là lợi dụng sự quan tâm đặc biệt của dư luận đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để tung ra những cái bánh vẽ về thâm cung bí sử, những cuộc đấu đá tranh giành ghế nơi hậu trường chính trị Việt Nam. Tất nhiên, mặc dù đó là thông tin một chiều, không có bất cứ bằng chứng nào, tuy nhiên những kẻ chống phá cũng như các tổ chức phản động, thù địch trong và ngoài nước đã thực hiện thủ đoạn “biến lời nói dối thành sự thật”. Bằng cách ra rả hàng ngày hàng giờ, tung ra liên tiếp và dồn dập những thông tin một chiều về sự việc này, một lần nói bạn sẽ không tin, nhưng một trăm lần tin chắc chúng ta sẽ có chút xao động. Mưa dầm thấm lâu, ngày qua ngày đối diện trước những thông tin xấu độc, không phải ai cũng đủ bản lĩnh để phân tích và sàng lọc. Đặc biệt, đánh vào tâm lý hiếu kỳ của một bộ phận người dân, cái gì càng gọi là mật, là thông tin nội bộ càng thu hút được sự quan tâm. Chính vì thế, mỗi cái bánh vẽ này đều được đóng mác “MẬT”. Thâm độc hơn, chúng còn lợi dụng thói quen tám chuyện của một bộ phận của người dân là kênh thông tin chính để lan truyền những tin đồn nhảm của mình. Một đồn mười, mười đồn trăm, ai cũng thêm mắm dặm muối cho câu chuyện mình thêm ly kỳ như thể chính mình chứng kiến những sự kiện đó và cuối cùng có những tin giả, thông tin nghe là đã phi lý nhưng vẫn có những người tin và nghe theo một cách mù quáng.

Một điều tối quan trọng, trong những âm mưu này, là phải chọn những người có uy tín, nhận được sự quan tâm của dư luận. Và điều đó cũng là lý do vì sao khi uy tín của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày càng được nâng cao sau Đại hội XIII, thì cũng đồng thời xuất hiện những thông tin xấu độc liên quan đến ông. Đơn cử như mới đây, đối tượng chống phá có thâm niên như Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài lại tung tin xuyên tạc rằng, “Trung Quốc ủng hộ ông Phạm Minh Chính lật đổ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để tranh ngôi vị”. Thật nực cười, mới ngày trước cũng chính những kẻ này rêu rao xuyên tạc là “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bán nước cho Trung Quốc”, nay lại quay ngược lại cho rằng “ông Phạm Minh Chính là người của Trung Quốc”??? Thực ra nếu suy nghĩ kĩ thì sâu xa sự việc không phải là câu chuyện ai là người của Trung Quốc, mà chúng muốn lợi dụng tâm lý bài Trung của một số bộ phận người dân để tạo ra sự mâu thuẫn kích động làm lung lay lòng tin của người dân đối với lãnh đạo đất nước. Đó mới là cái thâm hiểm nhất.

Lại nói, không phải ngẫu nhiên mà  Trưởng ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính bị lôi vào cái vòng xoay tranh giành quyền lực này, bởi cho đến thời điểm hiện tại ông là một nhân sự được quan tâm ở Đại hội XIII. Và điều đó cũng lý giải vì sao, cũng chỉ là một con người mà chúng đồn đoán hết tranh ghế Tổng bí thư cho đến Thủ tướng. Thật đáng sợ!

Sắp tới sau khi Hội nghị trung ương kết thúc, khi các chức danh của lãnh đạo đất nước được công bố tin chắc rằng sẽ còn xuất hiện rất nhiều thông tin đồn đoán, xuyên tạc trắng trợn hơn nữa. Chính vì vậy, chúng ta cần phải bình tĩnh và chọn lọc, nhất là trong thời đại mở thông tin và chính trị ngày càng công khai như hiện nay.

Thu An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son