Tổng số lượt xem trang

Sự thật thông tin sỹ quan Việt Nam hy sinh ở Uganda

 Thông tin về một sỹ quan hi sinh tại Uganda đang lan truyền trên mạng là tin giả, Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng cho biết.

Xác minh đối tượng tung tin giả về sỹ quan Việt Nam hy sinh ở Uganda - Ảnh 1.
Thông tin giả về một sỹ quan hi sinh tại Uganda lan truyền trên mạng xã hội

Ngày 9/2, thông tin từ Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh một đối tượng tung tin giả trên mạng xã hội về việc sỹ quan của Cục Gìn giữ Hòa bình hy sinh tại Uganda.

Cụ thể, một tài khoản trên mạng xã hội Tik Tok là Đào Minh T., với hình ảnh mặc quân phục Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đăng tải thông tin: “Đ/c Nguyễn Văn Thái – Đại đội phó Đại đội 2, trợ lý phái bộ Hòa bình Liên Hợp Quốc hy sinh lúc 3h55′ tại Uganda. Xin chia buồn cùng gia đình đồng chí”.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

Thông tin này sau đó đã nhanh chóng gây chú ý trên mạng xã hội, khiến nhiều người băn khoăn về độ chân thực của thông tin.

Trao đổi với PV, đại diện của Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam cho biết: “Lực lượng không có đồng chí nào tên là Nguyễn Văn Thái, thông tin được đăng tải là giả. Hiện chúng tôi đang xác minh làm rõ đối tượng tung tin giả lên mạng xã hội”.

Luật An ninh mạng năm 2018 nghiêm cấm hành vi đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại đến hoạt động kinh tế xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan Nhà nước hoặc người thi hành công vụ.

Người có hành vi này gây hậu quả nguy hiểm cho xã hội sẽ bị xử lý hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015 về “Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” với mức phạt tù lên đến 3 năm.

Minh Ngọc

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son