Tổng số lượt xem trang

Tiếp tục tăng cường hơn 100 CSGT hỗ trợ đăng kiểm trên cả nước

 Ngày 15/3, Cục CSGT tiếp tục hỗ trợ hơn 100 đăng kiểm viên cho các trung tâm đăng kiểm cả nước để hỗ trợ kiểm định phương tiện, hạn chế tình trạng quá tải.

Trước đó, trong sáng 11/3, tại Hà Nam, 167 cán bộ, chiến sỹ của Bộ Công an bắt đầu buổi tập huấn nghiệp vụ. Đến 10h cùng ngày, 50 CSGT đủ điều kiện bắt đầu chi viện ngay cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM, tập trung vào những điểm nóng và ùn tắc.

Trong đó, 30 cảnh sát được chi viện cho Hà Nội và 20 người sẽ tăng cường vào TPHCM.


Cảnh sát giao thông hỗ trợ ngành đăng kiểm (Ảnh: Cục ĐKVN).

Theo thống kê của Cục CSGT, trong 3 ngày từ 11 - 14/3 (trừ Chủ nhật 12/3) các trạm đăng kiểm có lực lượng CSGT tham gia hỗ trợ đã thực hiện đăng kiểm cho tổng cộng 4.470 phương tiện. Trong đó, 8 trạm tại Hà Nội thực hiện 1.496 phương tiện; 8 trạm tại TP Hồ Chí Minh đã thực hiện đăng kiểm cho 2.870 xe.

Theo đại diện Cục CSGT, trong vài ngày tới, đơn vị sẽ thực hiện rà soát để đánh giá lại thực chất công tác phối hợp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đăng kiểm.  

Trao đổi với PV Dân trí, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong 3 ngày lực lượng CSGT tham gia hỗ trợ đăng kiểm, thì tỷ lệ người dân được đăng kiểm xe đã vượt trên 50% so với thời điểm các trung tâm đăng kiểm chưa có sự hỗ trợ của CSGT.

"Đặc biệt, có những trạm đăng kiểm, tỷ lệ này đã vượt tới hơn 100% đến 200%. Đây là con số biết nói và rất phấn khởi khi chúng tôi cùng lãnh đạo Cục đăng kiểm Việt Nam đi xuống các trung tâm đăng kiểm gặp người dân, họ cũng rất vui khi không phải xếp hàng chờ đăng kiểm như trước nữa", Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông chia sẻ.

Minh Triết


Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son