Tổng số lượt xem trang

Chuyện về những cái “phe”

 Từ rất lâu, những nhà “dân chủ mạng” vẫn luôn rêu rao về cái gọi là “tranh giành quyền lực” giữa các “phe nhóm” trong nội bộ Đảng Cộng sản. Đến thời điểm hiện tại, khi công tác nhân sự của Đại hội XIII đã được thực hiện xong, Ban chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã được giới thiệu thì những luận điệu chống phá vẫn tiếp tục được các đối tượng tung ra.

“Đến hẹn lại lên”, khi Việt Nam diễn ra các sự kiện quan trọng, các “nhà dân chủ” mạng lại tiến hành “bình loạn”, xuyên tạc thông tin, hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực. Đặc biệt, vấn đề bầu cử trong Đảng vẫn luôn được các đối tượng xác định là mục tiêu công kích, chống phá. Trong vở kịch được các nhà “dân chủ” đạo diễn, nhiều màn “tranh giành” nảy lửa giữa các “phe nhóm” trong nội bộ Đảng đã được tung ra. Tuy nhiên, tất cả chỉ là sự huyễn tưởng của các đối tượng chống phá. Đảng là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tự phê bình và phê bình, kỷ luật nghiêm minh, đoàn kết trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng.

Bàn về chuyện cái “phe”

Bất chấp thục tế là Đảng cộng sản Việt Nam luôn luôn đoàn kết, thống nhất một lòng, các nhà “dân chủ” bằng “miệng lưỡi cú vọ” của mình vẫn cố tình công kích, xuyên tạc, vu khống rằng nội bộ Đảng ta có nhiều phe nhóm, không hề có sự đoàn kết.

Sau khi Đại hội XIII bầu Ban chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, những đối tượng chống đối gia tăng các hoạt động xuyên tạc thông tin nhằm bóp méo, bôi nhọ, công tác nhân sự tại Đại hội. Rất nhiều luận điệu xấu, độc, hại đã được tung ra như: “trong cuộc đua giữa ông Trọng và ông Phúc, phải nói là phe chính phủ của ông Nguyễn Xuân Phúc đã thua và kéo theo sự thất bại của các đàn em khác”, “trong ba nhiệm kỳ làm Tổng bí thư từ năm 2011 cho đến nay, lần đại hội XIII này, phe ông Trọng nắm chặt quyền lực vào tay mà không cần phải thỏa hiệp với những phe nhóm khác”, “ông Trọng đã ‘thỏa hiệp’ trong ván bài quyền lực”, “Trung ương đảng Khóa XIII hoàn toàn nằm trong tay sắp xếp của phe ông Trọng” v.v…

Bất chấp sự thật rằng công tác nhân sự được Đảng ta thực hiện hoàn toàn khách quan, công tâm, các đối tượng cơ hội chính trị vẫn không ngừng “đâm bị thọc, chọc bị gạo”, xuyên tạc, vu khống về công tác bầu cử.

Bàn về chuyện phe nhóm, trong một diễn biến trước đó, chính trường quốc tế không khỏi hoang mang trước những dư luận trái chiều trong cuộc bầu cử Tổng thống tại nước Mỹ. Có thể thấy sự tranh giành quyền lực giữa các đảng phái diễn ra vô cùng gay cấn và thậm chí là… hài hước. Những lời tố cáo, kiện tung gian lận kích động hoài nghi về tính công khai, minh bạch và dân chủ trong công tác bầu cử. Đỉnh điểm là vụ bạo loạn đám đông ủng hộ ông Donald Trump tấn công vào điện Capitol với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử. Đây là một ví dụ của cái gọi là “tranh giành quyền lực”. Ấy vậy nhưng các đối tượng nói tiếng Việt Nam, ăn cơm Việt Nam nhưng “thờ ma” nước ngoài lại chẳng hề ho he nửa lời.

Đoàn kết, thống nhất là nguồn gốc tạo nên sức mạnh của Đảng

Tại Việt Nam, Đảng Cộng sản là lực lượng duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng là một khối thống nhất, không hề có các “phe nhóm” như những gì các đối tượng đang rêu rao. Việc những kẻ xấu cố tình tung ra thông tin về sự tồn tại của các “phe nhóm” trong nội bộ Đảng là một thủ đoạn chính trị đê hèn nhằm hạ bệ uy tín của Đảng đối với quần chúng nhân dân. Và cũng cần nói thêm, việc các đối tượng này rêu rao về các “phe nhóm” cũng chính là mong muốn của các đối tượng nhưng lại không phải là sự thật. Những kẻ này luôn luôn hi vọng Đảng ta lục đục, xuất hiện nhiều “phe nhóm” để tự “đấu đá” trong nội bộ, kéo theo sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, Bởi hơn ai hết, chúng là những kẻ từng ngày chờ đợi sự suy yếu của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà Đảng có thể tồn tại, phát triển, lãnh đạo nhân dân Việt Nam xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Có những thời điểm tình hình trong nước và quốc tế xoay vần một cách nhanh chóng. Đặc biệt, sự khủng hoảng và tan rã của hệ thống xã hội chủ nghĩa tại Liên Xô và Đông Âu vào những năm 90 của thế kỷ trước thực sự là thách thức lớn đối với Đảng cộng sản Việt Nam cả về mặt lý tưởng và thực tiễn. Vậy nhưng với sự đoàn kết, nhất trí một lòng giữa toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ. Những kết quả toàn diện mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là minh chứng rõ ràng nhất chứng minh sức mạnh, trí tuệ, bản lĩnh của Đảng ta.

Nếu không có sự đoàn kết, nếu trong nội bộ Đảng có các phe nhóm, nếu quyền lực trong Đảng không thống nhất mà luôn luôn có sự tranh giành thì chắc chắn với sự tấn công, chống phá của các thế lực thù địch, Đảng sẽ chẳng thể tồn tại đến hiện tại. Đoàn kết, thống nhất là sức mạnh của Đảng ta. Những luận điệu xuyên tạc, vu khống về các “phe nhóm” và sự “tranh giành quyền lực”, “đấu đá nội bộ” chỉ là những kịch bản vụng về được các đối tượng chống đối sử dụng để tấn công, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Bảo An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son