Tổng số lượt xem trang

Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hành động gây hấn trong thời gian tới?

Tờ Thời báo Hoàn Cầu vừa đăng bài: “Tại sao Việt Nam xâm phạm biển Đông vào thời điểm này?” với nhiều nội dung đổi trắng thay đen khi bài báo đổ trách nhiệm làm căng thẳng tình hình biển Đông cho Việt Nam, thậm chí cho rằng Việt Nam cùng Mỹ gây khó khăn cho Trung Quốc.
Bài báo được viết ra với tâm lý hằn học, lý lẽ bị bẻ cong khi hành động tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam bị các nước trên thế giới lên án mạnh mẽ.
Nhưng nếu coi bài báo là sự đáp trả của phía Trung Quốc trước dư luận thế giới là chưa đầy đủ, khách quan toàn diện cũng như chưa đánh giá đầy đủ ý đồ của phía Trung Quốc.
Cần phải đặt bài báo vào chuuỗi các hành động làm gia tăng tình hình biển Đông gần đây của Trung Quốc mới thấy được dụng ý thực sự của bài báo. Trước khi tàu cá Việt Nam bị đâm chìm thì trước đó, phía Trung Quốc cũng đưa vào 02 trạm nghiên cứu khoa học tại đá Xu Bi và đã Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam..
Như vậy, để từng bước khẳng định chủ quyền sai trái trên biển Đông này, trong thời gian ngắn Trung Quốc đã tiến hành nhiều hình thức như đội lốt NCKH để tăng cường hoạt động tại Trường Sa; răn đe, cảnh cáo ngư dân ta bằng hành động quyết liệt là đâm chìm và giờ đây là sử dụng báo chí bóp méo sự thật, kích động tinh thần dân tộc của người Trung Quốc.
Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hành động gây hấn trong thời gian tới?
Có thể thấy, chuỗi hành vi gây hấn của Trung Quốc đều bài bản, có tính toán trước và mức độ sẽ ngày càng tăng lên. Ngay sau khi Thời báo Hoàn Cầu đăng bài báo trên thì chúng ta cũng phát hiện nhóm tàu thăm dò Hải Dương địa chất 8 lại mon men ý định xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông.
Và có lẽ trong vài ngày tới, tình hình biển Đông sẽ tiếp tục nóng lên và dự rằng lễ hội té nước năm 2020 sẽ bắt đầu sớm hơn nhưng chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng lên tiếng phản đối và quan ngại khi phía Trung Quốc dùng thành tàu đâm vào mũi tàu của chúng ta.
Nguồn: ST
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son