Tổng số lượt xem trang

“Càng quen lớn, càng lộng hành thì càng bắt”

 “Khi xác lập chuyên án, giám đốc ra lệnh bắt giữ thì chỉ có ở tù thôi chứ không xử lý hành chính đâu. Mà lựa mấy người nào có quen lớn, có thể lực, có bảo kê là tôi bắt trước. Tôi bứng tận gốc luôn để coi ông bà quen lớn cỡ nào. Tới đây là còn nữa! Càng quen lớn, càng lộng hành thì càng bắt. Có như thế xã hội mới bình yên được”.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang

Đó là chia sẻ của Giám đốc Công an An Giang – Đại tá Đinh Văn Nơi về vấn đề chỉ đạo và đấu tranh xử lý tội phạm. Không chỉ có vậy mà Đại tá Đinh Văn Nơi cũng đưa ra những phương án rất thiết thực để giải quyết hàng loạt các thực trạng nhức nhối khiến người dân bức xúc ở tỉnh An Giang. Như:

1. Vấn đề truy bắt và xử lý quái xế đua xe trái phép

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi thì việc cần thiết đó là phải đến những tụ điểm đua xe trái phép đó, quay phim, chụp hình lại. Sau đó, mang về cơ quan, phối hợp với các đơn vị khác phân tích, biển số xe đó là của ai hoặc do ai đứng tên. Đồng thời, cũng phải tìm hiểu, những người trong nhóm đua xe đó có nhà cửa ở đâu? Bố mẹ là ai? Từ đó, tìm ra biện pháp xử lý triệt để, đi tắt đón đầu, chủ động đến tại nhà, khám xét thu giữ hết các loại xe “độ”. Cứ làm mạnh triệt để 1, 2 lần là đủ sức răn đe.

2. Vấn đề xe quá tải trên địa bàn

Trước khi giải vấn đề này, Giám đốc Công an An Giang đã đặt ra cậu hỏi, “xe này có phải của cán bộ công chức không?”, “xe này có phải có thế lực bảo kê không?”, “xe này có quen biết với lãnh đạo địa phương không?”. Và đặc biệt, mỗi khi nhận được tin báo từ phía nhân dân, ông sẽ đưa lực lượng từ đơn vị khác qua xử lý. Sau đó, sẽ tiến hành điều tra, nếu phát hiện những cán bộ, công chức đứng sau bảo kê cho những vụ việc này sẽ xử lý triệt để. Nếu là người trong ngành thì đích thân ông xử lý, còn nếu là cán bộ thì sẽ báo cáo lên Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh để đề nghị hướng giải quyết nghiêm minh nhất. Không thể để tồn tại tình trạng, dân không làm sai mà lỗi lại đến từ lực lượng quan chức nhà nước được.

3. Vấn đề nhận hối lộ 

Rất nhạy cảm, tuy nhiên Đại tá Nguyễn Văn Nơi không né tránh mà thẳng thắn khẳng định, nếu tất cả mọi người không ăn hối lộ thì tất cả một hệ thống cấp dưới sẽ không dám nhận hối lộ. Khẳng định chắc chắn, cán bộ, chiến sĩ nào nhận hối lộ sẽ bị loại ra khỏi ngành Công an. Đồng thời nhấn mạnh quyết tâm, xây dựng lực lượng Công an phải thực sự trong sạch, vững mạnh. Phải vì nhân dân phục vụ. Đây cũng là một vấn đề ông cũng mong muốn bà con và nhân dân của chúng ta phải theo dõi, giám sát lực lượng Công an. Số điện thoại của ông luôn luôn được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh

4. Vấn đề tội phạm tín dụng đen

Giám đốc Công an tỉnh An Giang đặt câu hỏi rằng, trên địa phương có tồn tại công ty đòi nợ thuê hay tổ chức chuyên cho vay lãi nặng không? Có những đối tượng giang hồ cộm cán tồn tại trên địa bàn không? Hay là họ là từ khu vực khác sang lộng hành? Nếu có tồn tại thì lực lượng chức năng địa phương có theo dõi, có biết địa bàn hoạt động của họ không? Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh biện pháp triệt phá những tổ chức này là, nếu phát hiện ngay hang ổ thì phải tổ chức khám xét liền, từ những giấy tờ cầm cố thế chấp, lãi suất để làm chứng cứ phạm tội bắt giữ, từ đó đưa về cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền để xử lý. Ông nhấn mạnh, “dễ quá, không có gì là khó khăn hết. Tuy nhiên, quan trọng là có chịu làm hay không thôi”.

Đại tá Đinh Văn Nơi trực tiếp đến chỉ đạo tại hiện trường vụ phóng hỏa “giết người”.

Được biết, Đại tá Đinh Văn Nơi (44 tuổi), Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ được Bộ trưởng Công an điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang vào ngày 27/6, thay cho Thiếu tướng Bùi Bé Tư, nghỉ hưu. Việc điều động luân chuyển các cán bộ địa phương khác giữ vị trí giám đốc công an tỉnh là một trong những chủ trương, tâm huyết rất lớn của Bộ Công an. Chính sách này đã tạo ra một luồng gió mới cho công tác nhân sự mỗi địa phương, tạo điều kiện cho mỗi cán bộ được bổ nhiệm có khả năng phát huy hết năng lực của mình mà không sợ cái gọi là “quan hệ” chi phối.

Như chính thời điểm sau khi được điều về làm Giám đốc Công an An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi trả lời báo chí rằng: “Cá nhân tôi chắc chắn là sẽ không có bất cứ khó khăn, áp lực nào trong việc xử lý các loại tội phạm, kể cả tội phạm núp bóng”. Những gì diễn ra sau đó cho thấy rõ, ông nói là làm. Sau gần 5 tháng nhậm chức, tân Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp chỉ đạo hàng loạt vụ án “nóng”, bắt nhiều đối tượng cộm cán, thu giữ nhiều súng, đạn, ma tuý, vàng buôn lậu…

Súng, đạn công an An Giang thu giữ từ các đối tượng

Đặc biệt, nổi bật trong đó là những chiến công liên quan đến tội phạm ma túy. Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đinh Văn Nơi, công an An Giang đã bắt giữ 69 vụ, liên quan đến 107 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy. So với cùng kỳ quý III/2019 tăng 25 vụ (69/44 vụ) và tăng 50 đối tượng (107/57 đối tượng). Tổng tang vật thu giữ trên 5kg ma túy tổng hợp các loại, 3,5kg cần sa khô và 07 khẩu súng quân dụng, công cụ hỗ trợ… đấu tranh 02 chuyên án trinh sát, bắt giữ 16 đối tượng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Những nỗ lực của Đại tá Đinh Văn Nơi đã góp phần rất lớn trong công cuộc đấu tranh chống tội phạm, bảo vệ trật tự an toàn xã hội của ngành Công an. Và cũng từ những lời gan ruột của vị Giám đốc Công an tỉnh An Giang mới thấy rằng có rất nhiều tấm gương sáng trong lực lượng Công an, từ đó tạo nên một sức mạnh tổng hợp, giúp năm 2020, ngành Công an có những dấu ấn đáng ghi nhận.

Thu An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son