Tổng số lượt xem trang

Khi những thanh kiếm ngầm chặt đứt một đường dây rửa tiền có giá trị khủng

 Mới đây, dư luận đã rất vui mừng và tán thưởng trước việc Công an Hà Nội vừa triệt phá một vụ án vận chuyển tiền trái phép ra nước ngoài đặc biệt lớn. Con số gây chấn động lên đến gần 30.000 tỷ đồng.

Nếu quy đổi 30.000 tỷ đồng ra USD thì con số chúng ta nhận được sẽ là khoảng 1,3 tỷ USD. Với việc mỗi tờ 500.000 có trọng lượng 1g, thì 30.000 tỷ sẽ bằng 60 triệu tờ và tổng trọng lượng số tiền trên sẽ rơi vào gần 60 tấn. Nếu xếp chồng lên nhau sẽ có độ cao hơn 6km, cao hơn đỉnh Fansipan 1,5km. Còn nếu xếp chồng tiền 100 đô sẽ có độ cao hơn 1,2km, hơn 4 lần chiều cao tháp Eiffel.

Kinh khủng hơn, con số này đều được vận chuyển tất cả đều bằng tiền mặt chứ không phải chuyển khoản hay quy đổi ra một giá trị hiện vật hoặc hiện kim nào. Như thế mới thấy được rằng, vụ án này vô cùng nghiêm trọng, phức tạp, diễn ra trong thời gian dài. Việc ngang nhiên di chuyển một số tiền quá lớn như vậy đủ thấy thế lực và mối quan hệ của những đối tượng này không hề nhỏ. Chính vì vậy, để bắt giữ được những kẻ tội phạm này, tin chắc rằng lực lượng công an Hà Nội phải trải qua một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng. Bên đó, là tinh thần kiên quyết, đấu tranh và triệt phá đến cùng đường dây vận chuyển trái phép này.

Và cũng xin được khẳng định rõ là những nguy hiểm mà lực lượng Công an Hà Nội phải đối diện từ những loại tội phạm này cũng không khác gì so với tội phạm ma túy. Chúng luôn có vũ khí nóng trong người và sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bắt gặp bất kể ai có thể đe dọa tới cuộc hành trình của chúng. Lại nói, việc cố ý vận chuyển như vậy, chắc chắn cũng phải có sự tiếp tay của các đối tượng, tổ chức nước ngoài, chính vì vậy việc triệt phá và tóm gọn băng nhóm này còn khó khăn hơn gấp ngàn lần.

Việc đấu tranh chống tội phạm càng trở nên khó khăn hơn trong thời điểm thủ đô và cả nước đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhất là đang trong đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Hà Nội trước thềm diễn ra Đại Hội XIII. Tuy nhiên, vượt lên tất cả Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã lập nên một chiến công xuất sắc của trong cuộc đấu tranh chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự.

Chiến công này đã một lần nữa khẳng định, lực lượng Công an mãi xứng đáng là “Thanh bảo kiếm”. Kể cả trong thời chiến cũng như thời bình, “Thanh bảo kiếm” ấy được nuôi dưỡng từ sức mạnh vô địch của Nhân dân, mang trong mình sứ mệnh thiêng liêng: Bảo vệ Nhân dân.

Thu An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son