Tổng số lượt xem trang

Lãnh đạo Bộ Công an: Xử lý sai phạm ‘không vùng cấm, không ngoại lệ

 Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh công tác xử lý vi phạm trong lực lượng CAND cần đảm bảo nghiêm minh, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác Công an năm 2021.

Theo báo cáo, năm 2020, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát trong lực lượng CAND được nâng lên rõ rệt, đã đi vào trọng tâm, trọng điểm, những mặt công tác dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực.

Kết quả kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những ưu điểm, đồng thời chỉ rõ khuyết điểm, tồn tại, hạn chế để các tổ chức đảng được kiểm tra kịp thời khắc phục, sửa chữa…

Bộ Công an: Xử lý sai phạm ‘không vùng cấm, không ngoại lệ' - ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: BCA

Tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương những kết quả mà Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an Trung ương đạt được.

Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an Trung ương nhận thức rõ trách nhiệm với quyết tâm chính trị để thực hiện tốt các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng.

Bên cạnh đó, cần xác định trọng tâm nhiệm vụ năm 2021 là kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên có dấu hiệu sai phạm, tập trung những điểm nổi cộm, đột phá, những điểm “nóng”, địa bàn, lĩnh vực có nguy cơ dẫn đến sai phạm.

Thứ trưởng nhấn mạnh công tác giám sát cần được tăng cường thường xuyên, theo chuyên đề; trong khâu xử lý cần đảm bảo nghiêm minh, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhưng phải theo tinh thần “trị bệnh cứu người”, kết luận kiểm tra phải cụ thể…

Thứ trưởng cũng đề nghị chú trọng vai trò của cấp ủy, thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị trong tự kiểm tra, tự xử lý vi phạm; kiện toàn, nâng cao năng lực bộ máy, cán bộ đáp ứng yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ.

Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và hạng Ba tặng ba cá nhân;

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tặng một tập thể; trao danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân” và Bằng khen của Bộ Công an tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc…

TUYẾN PHAN/PL

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son