Tổng số lượt xem trang

“Đầu voi” tố tham nhũng và cái “đuôi chuột” phi chính trị hóa

 Tấn công chống phá lực lượng Công an nhân dân đang là một hoạt động được các đối tượng xấu, cơ hội chính trị tích cực tiến hành. Mục đích của các đối tượng là bôi lem, vấy bẩn, hạ bệ, xuyên tạc hình ảnh, uy tín của lực lượng Công an nhân dân; kích động tư tưởng hoài nghi, chống đối với lực lượng Công an nhân dân; từ đó tạo tiền đề, cơ sở để tiến hành kêu gọi phi chính trị hóa lực lượng vũ trang.

Thông tin xuyên tạc được các đối tượng tung ra

Việt Tân, BBC, VOA, RFA, RFI là những trang mạng được các đối tượng xấu, cơ hội chính trị cũng như các thế lực thù địch sử dụng để tiến hành hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam trên lĩnh vực tư tưởng, nhận thức. Lợi dụng các sự kiện được dư luận quan tâm, núp dưới bóng hoạt động báo chí, các đối tượng đã “Ăn bám” dư luận, tung ra nhiều luồng thông tin, ý kiến, quan điểm độc hại. Với ý thức chống phá sâu sắc, gần đây, các đối tượng đang gia tăng công kích đối với hoạt động của lực lượng Công an nhân dân.

Thủ đoạn “bẩn” bôi nhọ lực lượng Công an nhân dân

Công an nhân dân là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Chính vì vậy, đây cũng là “cái gai trong mắt” của các đối tượng xấu, cơ hội chính trị, phản động, thù địch. Đây là điều hiển nhiên vì khi lực lượng Công an nhân dân càng vững mạnh thì đồng nghĩa với việc các đối tượng xấu sẽ không có cơ hội, điều kiện để tiến hành các hoạt động chống phá.

Gần đây, dưới cái gọi là “khảo sát ý kiến của người dân”, Việt Tân cùng đồng bọn trắng trợn tuyên bố “Công an là ngành tham nhũng nghiêm trọng nhất”. Vẫn với những luận điệu phi lý, vô căn cứ và phản thực tế, các đối tượng này tiếp tục reo rắc ý kiện cho rằng “sẽ chẳng có ai dám đụng đến ngành công an quá nhiều quyền lực và kiêu binh này, kể cả cái lò của ông Trọng”. Đây là những luận điệu sai trái, phản động, cần phải kiên quyết đấu tranh, dẹp bỏ.

Phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ lớn được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đặc biệt quan tâm. Từ năm 2013, chúng ta đã thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về công tác phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt từ nhiệm kỳ XII của Đảng đến nay, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh theo phương châm làm rõ sai phạm đến đâu xử lý đến đó, không bao che, không nể nang, không vùng cấm trong phòng, chống tham nhũng. Không chỉ riêng đối với lực lượng Công an nhân dân mà trong tất cả các cơ quan, ban ngành, địa phương, công tác phòng, chống tham nhũng đã được đẩy mạnh, trở thành một “chiến dịch” lớn để làm trong sạch nội bộ.

Việc các đối tượng vu khống, xuyên tạc về tình hình tham nhũng trong lực lượng Công an nhân dân là một chiêu trò, thủ đoạn chính trị “bẩn”. Trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lực lượng công an vừa có vai trò là cơ quan phát hiện, điều tra, xử lý đối với các đối tượng có hành vi tham nhũng. Đồng thời, đây cũng là đối tượng được kiểm tra, giám sát bởi các cơ quan khác trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống tham nhũng. Trong những năm vừa qua, có thể thấy công tác phòng, chống tham nhũng trong lực lượng Công an nhân dân được đẩy mạnh. Một số trường hợp cán bộ lãnh đạo cấp cao đã bị đưa ra xử lý do có hành vi phạm tội liên quan đến tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Những kết quả đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và củng cố sức mạnh nội bộ của lực lượng Công an nhân dân đã củng cố niềm tin, uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an đối với quần chúng nhân dân.Thực tế, các đối tượng xấu không từ bất cứ thủ đoạn gì để có thể tấn công, hạ bệ, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Lực lượng Vũ trang nói chung và lực lượng Công an nhân dân nói riêng. Những ngày vừa qua, các đối tượng xấu tung ra không ít luồng thông tin độc, hại, sai trái về ngành Công an. Trong đó có thể kể đến như việc xuyên tạc công tác diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng XIII do Bộ Công an chủ trì, vấn đề nhân sự liên quan đến vị trí Bộ trưởng Bộ Công an khóa tới v.v…

Cần phải hiểu rằng việc chống phá, đòi phi chính trị hóa Lực lượng Vũ trang tại Việt Nam là một thủ đoạn chính trong chiến lược “diễn biến hòa bình”. Trong đó, các đối tượng sẵn sàng tận dụng bất kỳ thông tin nào, sẵn sàng xuyên tạc mọi vấn đề, sẵn sàng “đổi trắng thay đen” tất cả mọi vụ việc miễn sao có thể gây phương hại đến lực lượng Công an nhân dân. Với chiêu trò “lập lờ đánh lận con đen”, những luồng thông tin được các đối tượng đưa ra đã “đánh lừa”, “dắt mũi” một số người dân nhẹ dạ, cả tin. Điều này như những viên than âm ỉ có thể đốt cháy nền hòa bình, ổn định của đất nước. Chính vì vậy, mỗi người phải hết sức cẩn trọng, tự trang bị cho bản thân một lăng kính hiểu biết để có thể sàng lọc thông tin.

Bảo An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son