Tổng số lượt xem trang

Nên trao giải “Người tuyệt thực lâu nhất Việt Nam mà vẫn khỏe mạnh sống sót” cho Trần Huỳnh Duy Thức

 Mới đây, các trang mạng thù địch liên tục “lên đồng” thông tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực 37 ngày. Đây là lần thứ 3 Thức tuyệt thực, lần đầu là 15 ngày, lần 2 được 31 ngày. Tuyệt thực đã thành quen, lần này dự kiến, Thức tuyệt thực sẽ vượt xa số lần trước, nhiều khả năng sẽ trở thành người tuyệt thực nhiều nhất Việt Nam và cả thế giới. Ghi vào kỷ lục thế giới về trường hợp từ một người bình thường sau khi tham gia vào cái gọi là “đấu tranh dân chủ” bỗng trở thành dị nhân, tuyệt thực mấy chục ngày không cần ăn, uống vẫn khỏe mạnh.

Trần Huỳnh Duy Thức vốn từng xuất thân là một doanh nhân, nhưng vì tham vọng của bản thân, muốn thay đổi cả một thể chế nên đã cùng Lê Công Định, Lê Thăng Long và Nguyễn Tiến Trung thành lập ra cái gọi là phong trào “Con đường Việt Nam”. Sau một thời gian dài lộng ngôn, coi thường pháp luật, thường xuyên đưa ra những ấn phẩm xuyên tạc đường lối chủ trương của nhà nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và người dân, nên Thức đã bị kết án 16 năm tù với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Sau khi thụ án được 7 năm, khi thấy đồng đảng đã được ra tù và danh tiếng của mình ngày càng chìm nghỉm trong lứa dân chủ mới lên, Trần Huỳnh Duy Thức quyết định tuyệt thực lần 1. Và không phải ngẫu nhiên mà Thức lại quyết định chọn thời điểm đó, bởi nó trùng với chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama sang Việt Nam. Mặc dù, luôn miệng la lối tuyệt thức để phản đối công an ép buộc Thức “xuất khẩu” sang Mỹ, tuy vậy nhưng gia đình Thức lại bí mật liên hệ với các tổ chức nhân quyền của Mỹ để gửi đơn tị nạn chính trị? Thế có nực cười không. Nực cười hơn nữa là dù có tuyệt thực 15 ngày thì Thức vẫn trắng trẻo, béo tốt, thậm chí nhìn còn khỏe hơn lúc mới bị kết án!

Thất bại lần 1 khiến Thức không cam tâm, bởi vậy y mới tiếp tục thực hiện lần 2 vào năm 2018. Với lý do phản đối yêu cầu nhận tội từ phía công an để đổi lại lệnh đặc xá, ấy vậy nhưng song song với đó người nhà của Thức lại gửi đơn lên các tổ chức nhân quyền, các tổ chức chống phá Việt Nam để kêu gọi “giữ tính mạng cho Thức”. Lần này, với quyết tâm cao độ hơn, Thức tuyệt thực đến tận 31 ngày. Và kết quả cũng như lần trước, với lý do nhất quán “gia đình khuyên bảo”, sau khi làm mình làm mẩy đòi sống, đòi chết, Thức lại ngưng tuyệt thực nhưng vẫn khỏe mạnh, béo trắng như thường. Thế này thì chả phải dị nhân là gì?

Mới đây Thức lại tiếp tục tuyệt thực mà nghe đâu đã tới 37 ngày. Sở dĩ, Thức chọn thời điểm tuyệt thực này là vì nó liên quan trực tiếp tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Tranh thủ sư quan tâm của dư luận trong và ngoài nước về sự kiện nước Mỹ thay đổi lãnh đạo, chính vì vậy, với cái lý do không thể kỳ khôi hơn yêu cầu trả lời đơn miễn hình phạt, Thức quyết tâm phá vỡ kỷ lục tuyệt thực mà mình đã gầy dựng trước đó. Thế nhưng, để rồi xem Thức có thể tuyệt thực đến chết như lời y đã tuyên bố không nhé!Thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến không ít chiêu bài tuyệt thực của các đối tượng “đấu tranh dân chủ”, thế nhưng chẳng có ai bị yếu đi hay qua đời vì điều đó cả. Qua đó, mới thấy tuyệt thực chỉ là chiêu bài để các đối tượng đánh bóng tên tuổi, thu hút các tổ chức dân chủ nhân quyền. Thế nhưng, xin chia buồn với Thức, cho đến giờ chưa có đối tượng nào thành công với chiêu trò này cả!

Thu An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son