Tổng số lượt xem trang

Xuyên tạc công tác nhân sự Đại hội XIII, âm mưu phá hoại niềm tin của nhân dân với Đảng

 Phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam đều đặt niềm tin và kỳ vọng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những cán bộ vừa có đức vừa có tài để lãnh đạo đất nước. Tuy nhiên, càng gần đến Đại hội Đảng toàn quốc, các thế lực phản động, thù địch, những kẻ cơ hội chính trị lại càng tìm mọi cách chống phá đại hội bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau, đặc biệt tập trung chống phá, xuyên tạc về công tác nhân sự của Đảng.

Ảnh cắt từ clip

Đăng tải dày đặc các clip xuyên tạc, bịa đặt về Đại hội 13 của Đảng. Trong đó 80% tổng số nội dung xấu độc tập trung chủ yếu vào việc bôi nhọ công tác cán bộ.

Từ việc nói xấu, đặt điều, vu khống về các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các đối tượng phản động, cơ hội chính trị còn tung tin thất thiệt, bóp méo sự thật.Không chỉ dừng lại ở việc xuyên tạc công tác nhân sự trước thềm Đại hội. Các đối tượng phản động, thế lực thù địch cũng tìm cách bóp méo công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý cán bộ sai phạm ở nước ta. Chúng lập lờ “đánh lận con đen”, xuyên tạc hòng biến việc xử lý các vụ án tham nhũng, tiêu cực và cán bộ sai phạm ở nước ta thành chuyện “thanh trừng, đấu đá nội bộ, phe cánh chính trị”. Thậm chí chúng còn đưa ra thuyết âm mưu rằng “người này triệt hạ người kia để giữ được vị trí này vị trí khác”.

Càng gần đến Đại hội, hoạt động của các đối tượng phản động, thù địch không còn thực hiện đơn lẻ như trước mà được tiến hành ráo riết theo kiểu “chiến dịch”. Thậm chí, những kẻ này còn dựng lên hẳn một chuyên mục riêng có tên “Đại hội 13”, với gần 700 video với hầu hết là thông tin bóp méo, xuyên tạc. Để kích thích sự tò mò, hiếu kỳ của người xem, các đối tượng tạo ảnh đại diện cho mỗi video bằng cách cắt dán hình ảnh của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, rồi gắn vào đó những cụm từ giật gân, kích động và hoàn toàn xuyên tạc.Không phải chỉ trước kỳ Đại hội này mới xuất hiện các hoạt động xuyên tạc, vu cáo, chống phá của các phần tử xấu. Mà hành vi xấu độc này diễn ra cả ở những kỳ Đại hội trước. Đa phần các video bịa đặt này đều có xuất xứ từ nước ngoài và có sự tham gia của tổ chức khủng bố Việt Tân, các thế lực thù địch, các phần tử phản động lưu vong và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam. Qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh cũng đã vô hiệu hóa trên 1.600 đối tượng chống phá cùng hàng nghìn bài viết, video clip có nội dung xấu độc.

Cơ quan chức năng cũng đánh giá, so với kỳ Đại hội trước, 80% thông tin xấu độc đã bị dẹp bỏ sau khi triển khai nhiều giải pháp quyết liệt. Thậm chí, một số đối tượng đã bị xử lý hình sự vì tung tin xuyên tạc, vu khống trong thời gian qua.

Vấn đề nhân sự, công tác cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Với tầm quan trọng đặc biệt, trong công tác cán bộ, Đảng, Nhà nước ta luôn luôn tiến hành cẩn trọng, theo một quy trình chặt chẽ, đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Qua việc tổ chức đại hội Đảng các cấp cho thấy, công tác nhân sự nhiệm kỳ này có nhiều đổi mới. Việc quy hoạch cán bộ cấp chiến lược phục vụ công tác nhân sự Đại hội XIII cũng được chỉ đạo chặt chẽ, tiến hành từng bước, từng việc thận trọng, kỹ lưỡng và bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, minh bạch hơn.

Càng gần đến thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cơ quan chức năng dự báo, việc tuyên truyền, phát tán thông tin xấu độc về nhân sự sẽ diễn ra với mức độ gay gắt, thủ đoạn tinh vi và nguy hiểm hơn. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cũng cần tỉnh táo, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng mỗi khi định chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến Đại hội Đảng. Tránh để mình trở thành “con rối”, tiếp tay cho kẻ xấu và các thế lực thù địch.

BT/ANTV

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son