Tổng số lượt xem trang

Reuters biết gì về Việt Nam mà lên tiếng phán xét?

 Vẽ ra hẳn câu chuyện “chính quyền đã thực hiện đàn áp những người bất đồng chính kiến, các hội nhóm hoạt động nhân quyền, để đại hội Đảng diễn ra thành công”. Trước cáo buộc này của Reuters, cũng cần tĩnh táo làm rõ cho “ra ngô, ra khoai”.

 

Phiên tòa tuyên án các đối tượng Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, thể hiện rõ sự kỷ cương, tinh thần thượng tôn pháp luật, bình đẳng của Việt Nam. Nhưng qua trò “nhào chữ”, Reuters đã vu khống, định hướng thành chính quyền Việt Nam là “bịt miệng” người bất đồng chính kiến.

Cần nhận định rõ ở đây, Reuters là trang truyền thông nước ngoài, không biết gì về Việt Nam mà lên tiếng như đúng rồi, còn hàng loạt các vụ việc chấn động và bạo động, đầy nhiễu nhương xảy ra ngay trên nước Mỹ, thì Reuters lại im bặt. Nếu Reuters không biết gì về Việt Nam, thì ở đây cũng cần nhìn nhận vấn đề lại cho rõ:Thứ nhất: Trên lãnh thổ Việt Nam, bất kỳ cá nhân nào nhân danh yêu nước, nhưng cố tình chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền, đi ngược lại lợi ích của nhân dân, đều phải bị xử lý nghiêm, và Phạm Chí Dũng, cùng đồng phạm cũng không ngoại lệ.

Cơ quan tư pháp Việt Nam xử lý Phạm Chí Dũng và đồng bọn khi chống lại lợi ích hợp pháp của người dân, cũng đã truyền đi thông điệp rất rõ ràng: trên lãnh thổ đất nước Việt Nam này, không bao giờ chấp nhận việc cá nhân, hoặc một nhóm người lợi dung “tự do” muốn làm gì làm, thậm chí xâm phạm đến quyền được sống, lợi ích hợp pháp của những công dân khác. Và người dân trong nước đều ủng hộ hành động của các cơ quan thực thi công vụ.Thứ hai: Ở Việt Nam hoàn toàn không có những người gọi là “nhà hoạt động và bất đồng chính kiến” bị bắt giữ và xét xử, mà chỉ có những công dân vi phạm pháp luật Việt Nam bị bắt giữ, truy tố và xét xử. Trên thế giới này, bất kỳ quốc gia nào văn minh – tiến bộ, pháp luật cũng được thượng tôn, và pháp luật phục vụ cho lợi ích, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân.

Ngay cả ở Mỹ, khi ông Trump có những phát ngôn, hành vi kích động đám đông trong giai đoạn công bố kết quả bầu cử, liền bị dư luận Mỹ phản ứng gay gắt, nhiều chính khách và người dân Mỹ đã lên tiếng, đòi phải xử lý nghiêm những kẻ quá khích, gây rối, xâm phạm đến chính thể nước Mỹ; và thậm chí, truyền thông chính thống nước Mỹ còn đưa tin ông Trump đứng trước nguy cơ truy tố. Điều đó càng cho thấy rõ, bất cứ quốc gia nào, luật pháp cũng được thượng tôn, và bất kỳ ai xâm phạm đến lợi ích chính đáng của đất nước và toàn dân thì đều trở thành “tội phạm”!

Việt Nam và Liên hợp quốc ký kết Kế hoạch Chiến lược chung trị giá 423 triệu USD

Trên thế gian này, mỗi quốc gia đều có sự vận hành riêng, không quốc gia nào giống hẳn quốc gia nào. Reuters cần thể hiện sự hiểu biết và trình độ nhìn nhận vấn đề của một quốc gia, hãy bỏ thói dựng chuyện, hoặc đưa tin sai lệch khi cố tình lấy râu ông này cắm cằm bà kia – vu cáo cho Việt Nam trong khi chuyện sai trái đó lại diễn ra sờ sờ ở quốc gia khác, điển hình như Mỹ.

Và sau cùng, nếu kém trong nhận thức thông tin đúng – sai, chí ít Reuters hãy biết đặt câu hỏi vì sao bạn bè quốc tế khen ngợi về Việt Nam, đánh giá cao Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã và đang chọn Việt Nam là nơi hợp tác, xúc tác đầu tư, phát triển kinh tế. Nếu chú ý thì Reuters đã nhận diện ra, những yếu tố trên là một trong những tín hiệu cho thấy rõ nhất về chủ trương, đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng đã tạo ra những thương hiệu đất nước phát triển của Việt Nam hiện nay.

Nguồn: Lương Hoàng

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son