Tổng số lượt xem trang

Sao RFA, BBC, VOA không lên tiếng cho ông Donald Trump?

 Không thể ngờ được chỉ sau vài giờ diễn ra cuộc bạo loạn ngày 6/1, cả Twitter, Facebook, Instagram đều tạm thời khóa tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump. Và càng không thể tin được sau khi mở lại được ít giờ thì cả Facebook và Twitter đều tuyên bố đóng vĩnh viễn tài khoản của ông ấy.

Tổng thống Donald Trump liên tục đón nhận tin buồn.

Có thể thấy, cuộc bạo loạn diễn ra vào ngày 6/1 tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đã phơi bày gần như toàn bộ những gì đen tối nhất trong lòng xã hội nước Mỹ. Đó không chỉ là một cuộc bầu cử mị dân (theo lời ông Trump), mà đó còn là một đất nước mà người Tổng thống không thể quản lý được truyền thông và không được mở miệng tự do bày tỏ quan điểm và nguyện vọng của mình. Chưa hết nhiệm kỳ, chưa biết những quan điểm, lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump đúng hay sai nhưng một loạt trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter đã tiến hành khóa tài khoản của ông lại, không cho ông phát biểu nữa. Mới đây, các nền tảng khác như Snapchat, YouTube, Discord, Reddit,… cũng đưa ra hạn chế đối với ông. Trong khi trước đây, các trang mạng nói trên luôn cổ vũ cho việc tự do ngôn luận và hành động của ông Donald Trump đáng lý là bình thường trong xã hội tự do ở Mỹ.

Không ít người Việt được đà kêu ca và phản đối “Luật an ninh mạng bóp nghẹt tự do ngôn luân trên Internet” và ca ngợi nước Mỹ tự do. Nhưng nay một vị Tổng thống Mỹ chưa hết nhiệm đã bị bịt miệng ngay trên chính đất nước Mỹ lại không thấy bóng dáng của những kẻ thường ngày vẫu hay xu nịnh Mỹ đang ở đâu?

Hình ảnh Twitter khóa tài khoản ông Donald Trump.

Một số anh chị “dân chủ” cứ tung hô Mỹ là thiên đường tự do, dân chủ rồi chửi rủa, bêu riếu Việt Nam vi phạm nhân quyền, vi phạm quyền tự do ngôn luận khi cơ quan chức năng khởi tố, bắt giam những kẻ vi phạm pháp luật như Phạm Chí Dũng, Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu,… Nhưng nhìn Tổng thống Trump bị bóp quyền tự do ngôn luận thì sao chẳng thấy ai lên tiếng?

Thậm chí, thời điểm cả nước căng mình chống dịch, vừa kiểm soát dịch bệnh, đảm báo tính mạng, sức khỏe người dân, vừa đảm bảo thông tin chính xác không để dân chúng hoang mang tiêu cực thì có không ít kẻ vọng ngôn tung tin sạch lệch, không đúng sự thật. Khi ấy, luật An ninh mạng có rồi, những kẻ vi phạm bị cơ quan chức năng mời lên phường “xơi nước”, đóng tiền phạt răn đe. Vậy mà các trang mạng VOA Tiếng Việt, BBC Tiếng Việt, Việt Nam thời báo, RFA Tiếng Việt, “Việt Tân”,… lại lợi dụng tình hình và xuyên tạc “chính quyền xâm phạm quyền tự do ngôn luận của công dân”. Những kẻ đứng sau các mạng nói trên rất “nhiệt tình” đăng đàn “biện hộ” cho hành vi vi phạm pháp luật nhưng nay Tổng thống Trump bị ngăn cấm quyền tự do ngôn luận thì chẳng thấy kẻ nào lên tiếng bảo vệ, lên án mạng xã hội Mỹ? Tin chắc một điều răng, những kẻ chống phá chính quyền Việt Nam, đang “ăn nhờ ở đâu” trên Mỹ có mười lá gan chuột nhắt cũng không dám ho he. Xui rủi là bị Cục Di trú và Bộ Ngoại giao Mỹ liệt kê vào danh danh sách đen hoặc bị mạng xã hội Mỹ khóa tài khoản như chơi. Vừa qua, cờ vàng 3 sọc cũng được nhà chức trách Mỹ liệt vào danh sách “logo có liên quan hoạt động khủng bố” do xuất hiện tại nhiều nơi trong Tòa nhà Quốc hội hôm 6/01. Vậy nên những kẻ “ăn mày chính trị” hãy thôi vọng tưởng!

Ngay sau khi các trang mạng xã hội cấm và hạn chế tài khoản của ông Donald Trump thì các trang mạng nhanh chóng đưa ảnh chế.

Thượng nghị sĩ đương chức như Josh Hawley gần đây còn bị báo chí chính thống và nhà xuất bản Mỹ bịt miệng, thậm chí người như Tổng thống Donald Trump còn bị ngăn cấm tự do ngôn luận thì nói chi đến những người dân thường. Thật đáng thương cho Tổng thống Trump và người dân Mỹ! Không biết khi nào BBC Tiếng Việt, RFA Tiếng Việt, “Việt Tân”, VOA Tiếng Việt mới “can đảm” lên tiếng như những lần kêu oan cho những kẻ vi phạm pháp luật chống phá chính quyền trong nước Việt Nam đây?

Đặng Trường

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son