Tổng số lượt xem trang

Lại chiêu trò cũ của RFA

 Vừa qua, theo thông lệ, Việt Nam đã tổ chức Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá 15. Lợi dụng sự kiện này, Đài Á Châu Tự Do (RFA) đã đăng tải bài viết “Quốc hội: Thể chế y tế trong phiên chất vấn chưa được Bộ trưởng làm rõ” với nội dung xuyên tạc, bịa đặt.

Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá 15

Mở đầu bài viết, RFA đã viết “truyền thông Nhà nước dồn dập đưa tin về các sai phạm nghiêm trọng trong ngành y tế và các án kỷ luật dành cho các quan chức”. RFA quả thật đã nói quá, phóng đại sự việc chỉ với 2 từ “dồn dập”. Việc chúng ta thi hành kỉ luật đối với các cá nhân, tổ chức sai phạm là minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực trong chiến dịch chống tham nhũng.

Trước đó, truyền thông đã đưa các tin tức về các vụ việc của ông Đinh La Thăng, Phan Văn Anh Vũ, Nguyễn Văn Hiến, Ban Thường vụ Đảng uỷ Cảnh sát biển…Và gần đây nhất là kỷ luật một số cán bộ ngành y tế như: nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Trương Quốc Cường và nhiều cán bộ khác. Có thể thấy rằng, những hình thức kỷ luật kia hoàn toàn không được che giấu, ngược lại còn được truyền thông công bố trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Đây vừa được xem là sự nỗ lực, quyết tâm của Nhà nước ta trong xử lý vi phạm, vừa là một trong những biện pháp răn đe hữu hiệu cho những ai đang nhen nhóm vi phạm.

RFA xuyên tạc “khi một số Đại biểu Quốc hội đặt vấn đề khi chất vấn tại nghị trường của Kỳ họp và câu trả lời là không”. Xin hỏi câu hỏi của đại biểu nào, về vấn đề gì, câu trả lời của các bộ trưởng nào là không? Vì sao lại là không?

Thực chất, cái trò lấp lửng đã là thủ đoạn quen thuộc của RFA. Chúng hoàn toàn không dám đề cập nhiều, đề cập sâu, đề cập cụ thể và đầy đủ mà chỉ dám nói chung chung, lấp lửng để hướng lái dư luận hiểu sai bản chất của vấn đề.

Tại phiên chất vấn vừa qua, dư luận đã rất hài lòng trước câu trả lời đầy thẳng thắn về sai phạm của ngành y tế của Bộ trưởng Bộ Công An. Bộ trưởng đã khẳng định rõ ràng “việc lợi dụng tình hình khó khăn, lách luật để vi phạm” và đều đáng bị xử lý hình sự. Tuy nhiên, câu trả lời của Bộ trưởng Tô Lâm lại bị RFA đã cố tình hướng lái khẳng định đây rõ ràng là “vấn đề thể chế”.

Âm mưu của RFA trong bài viết được bộc lộ khá rõ, vẫn chiêu trò đề cập đến thông tin nóng nhưng đề cập lấp lửng, đề cập thiếu, đề cập không hết và áp đặt ý kiến chủ quan. Chiêu bài này đã được RFA sử dụng khá nhiều. Chính vì vậy, người đọc cần tích cực đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các tổ chức, các đối tượng phản động, thù địch như RFA.

Hoàng Chung

(Theo Canhco.net)

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son