Tổng số lượt xem trang

Trao 14 sổ tiết kiệm đến con em gia đình có người mất vì Covid-19

 Chiều 11/11, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức chương trình trao kinh phí, sổ tiết kiệm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trao 14 sổ tiết kiệm đến con em gia đình có người mất vì Covid-19 - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng trao sổ tiết kiệm cho gia đình có người thân mất do Covid-19.

Tại chương trình, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư tỉnh ủy Bình Định cùng bà Nguyễn Thị Phong Vũ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 14 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 30 triệu đồng) và tiền hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhận sổ tiết kiệm lần này, anh Võ Đức Hải (ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh đã giúp đỡ gia đình anh cả vật chất, lẫn tinh thần.

Trao 14 sổ tiết kiệm đến con em gia đình có người mất vì Covid-19 - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng động viên, chia sẻ đến gia đình có người thân mất do Covid-19.

Anh Hải chia sẻ: "Vợ tôi mất để lại 2 đứa con thơ dại, đến nay các con tôi vẫn không tin là mẹ đã mất, bản thân tôi đến giờ vẫn rất hụt hẫng. Thời gian gần đây, tôi phải ở nhà để lo con cái chuyện ăn học, còn cha mẹ thì già yếu nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hôm nay, gia đình tôi được hỗ trợ sổ tiết kiệm, các con tôi cũng được hỗ trợ đến hết 18 tuổi. Tôi vô cùng xúc động!".

Còn hoàn cảnh gia đình ông Lê Hữu Ngọ (68 tuổi, khu phố 5, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn) có con trai mất vì Covid-19 để lại 4 người con, trong đó cháu nhỏ nhất mới 3 tuổi.

"Tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm, hỗ trợ kịp thời những gia đình có người dân có người mất do Covid-19. Tôi hi vọng với số tiết kiệm và những hỗ trợ suốt thời gian qua của các hội, đoàn thể sẽ giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trước mắt".

Trao 14 sổ tiết kiệm đến con em gia đình có người mất vì Covid-19 - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng động viện người dân có người bị mất do Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ những mất mát đến các gia đình có người thân mất do dịch Covid-19.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua ảnh hưởng nặng nề đời ông người dân cũng như kinh tế - xã hội tỉnh. Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có gần 2.100 trường hợp mắc Covid-19. Đã có 65 ca tử vong do mắc Covid-19 là công dân Bình Định, trong đó 18 trường hợp tử vong tại tỉnh.

Trao 14 sổ tiết kiệm đến con em gia đình có người mất vì Covid-19 - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Những hộ dân có người thân mất do Covid-19.

Hiện, tình hình dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát, song số người gặp khó khăn vẫn rất lớn, nhất là gia đình có người mất do dịch bệnh, các hộ nghèo, cận nghèo và lao động tự do, lao động từ vùng dịch phía Nam về.

"Có những hoàn cảnh rất bi đát, có cháu bé vừa chào đời đã mất mẹ hay có những cháu bé chỉ mới 13 tuổi đầu đã một mình nhận tro cốt cha mẹ từ TPHCM đón máy bay đưa về quê. Hôm nay, tôi rất xúc động được dự và trao sổ tiết kiệm đến các gia đình có người tử vong do nhiễm Covid-19 thuộc diện khó khăn. Đây là chương trình rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", đoàn kết quý báu của dân tộc ta", ông Hồ Quốc Dũng chia sẻ.

Trao 14 sổ tiết kiệm đến con em gia đình có người mất vì Covid-19 - 5

Nhấn để phóng to ảnh

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định trao quà cho gia đình có người mất do dịch Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, với mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau", thời gian qua, tỉnh đã trích ngân sách hỗ trợ trên 44.500 người dân thuộc nhóm lao động tự do ảnh hưởng do dịch bệnh với kinh phí gần 67 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh cùng các cấp trong tỉnh đã vận động, quyên góp, tổ chức hỗ trợ kịp thời 31 tỷ đồng, cùng với 885 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế cho công tác chống dịch.

Trao 14 sổ tiết kiệm đến con em gia đình có người mất vì Covid-19 - 6

Nhấn để phóng to ảnh

Ông Lê Hữu Ngọ có con trai mất để lại 4 người con nhỏ.

Đặc biệt, MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức 550 tổ dân vận, tổ điều phối, vận động đồng thời triển khai nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ nhân dân như: "chuyến xe nghĩa tình", "gian hàng 0 đồng", "bữa cơm nghĩa tình", "5 giúp 1" để tiếp sức cho bà con từ các tỉnh, phía Nam về quê.

Doãn Công

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son