Tổng số lượt xem trang

Lê Chí Thành và sự lặp lại của điệp khúc xuyên tạc

 Gần đây, cái tên Lê Chí Thành lại được các “con buôn dân chủ” tiến hành “khóc mướn”. Vẫn bằng những luận điệu xuyên tạc, vô căn cứ, các đối tượng ra sức bôi lem, đổ lỗi, tấn công nền tư pháp của Việt Nam.

Đối tượng Lê Chí Thành

“Lê Chí Thành, một sĩ quan công an, sau khi đấu tranh với các sai trái trong ngành công an và đơn vị Anh công tác đã bị chính các đồng chí của mình chụp mũ vu khống và bắt giam”, “Cựu đại úy công an Lê Chí Thành nói bị tra tấn dã man trong trại tạm giam”… là những thông tin sai trái, vô căn cứ đang được các “con buôn dân chủ” rêu rao nhằm tẩy trắng cho những sai phạm của Lê Chí Thành và công kích nền tư pháp của Việt Nam. Bằng việc đổi trắng thay đen, xuyên tạc sự thật, các đối tượng vu khống Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, từ đó ra sức đả phá, tạo cớ cho các thế lực bên ngoài tìm cách can thiệp, tác động vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Sự lặp lại của điệp khúc chống phá

Nếu ai thường xuyên theo dõi hoạt động của các “con buôn dân chủ” sẽ dễ dàng nhận thấy một điệp khúc khá hay ho đó là sau khi một đối tượng “dân chủ” bị khởi tố, bắt tạm giam một thời gian, người nhà và các “luật sư dân chủ” sẽ đến thăm thân, làm việc; ngay sau buổi thăm thân đó, những “tin bên lề” sẽ được ráo riết tung ra trên mạng như “nhà dân chủ X bị tra tấn dã man, không được bảo đảm nhân quyền”, “nhà dân chủ X đang tiến hành tuyệt thực để phản đối những vi phạm của cán bộ trại tạm giam”. Từ đây, các đối tượng cũng như một số báo, đài nước ngoài có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam sẽ dẫn lại, tiến hành “xào xáo” thông tin, vu khống Việt Nam đàn áp người vô tội, vi phạm dân chủ, nhân quyền. Trên cơ sở đó, những kẻ này kêu gọi tiến hành chiến dịch đòi thả tự do do đối tượng đang bị tạm giam.

Trường hợp của Lê Chí Thành cũng không phải là ngoại lệ. Hiện tại, các đối tượng chống phá núp dưới bóng đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền” cũng đang ra sức kêu oan, khóc mướn cho Lê Chí Thành. Thông qua giọng điệu “bồi bút”, các đối tượng xây dựng hình tượng Lê Chí Thành như một nạn nhân của chế độ, chỉ vì đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ mà bị chèn ép, bị bắt giữ, tù đày. Không ít thông tin đầy hoa mĩ về Lê Chí Thành đã được tung ra để mị hoặc người đọc như: “Thành là một người cương trực trong ngành đã cởi áo công an để làm người lương thiện”, “anh thường xuyên tham gia công tác xã hội, đi tới các vùng miền cùng bạn bè để trao quà hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người yếu thế”, “việc làm xuất phát từ tâm của một người có nhân cách”… Đặc biệt, để bôi lem, vấy bẩn các cơ quan chức năng, những kẻ này tung ra nhiều thông tin vô căn cứ vu khống rằng Lê Chí Thành đang bị lực lượng công an “trả thù”, “tra tấn dã man” vì trước đó dám “vạch trần sự xấu xa” của ngành. Từ đây, chúng xếp Lê Chí Thành vào nhóm “tù nhân lương tâm”, đòi chính quyền phải trả tự do cho Lê Chí Thành, kêu gọi các tổ chức quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước.

Đừng hòng xuyên tạc

Trên thực tế, đối tượng Lê Chí Thành là một sản phẩm của sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong ngành Công an. Xuất phát từ ngành Công an nhưng nếu nhìn vào các hành động mà Thành thực hiện trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam sẽ dễ dàng nhận thấy trình độ, nhận thức về pháp luật, chính trị, xã hội của đối tượng này yếu kém đến khó tin. Trong thời gian còn công tác trong ngành công an, Lê Chí Thành đã thể hiện rõ sự vô tổ chức, vô kỷ luật, thường xuyên bỏ vị trí công tác không có lý do. Đồng thời, đối tượng này cũng liên tục lên mạng xã hội để tố cáo lãnh đạo, chỉ huy trong đơn vị một cách vô căn cứ. Sau khi các cơ quan chức năng đã giải quyết tố cáo theo đúng quy định, Lê Chí Thành vẫn không chấp hành, tiếp tục gây rối nội bộ. Tháng 7/2020, Lê Chí Thành đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân.

Từ đây, Thành ngày càng dấn sâu vào con đường “dân chủ”, móc nối với nhiều đối tượng chống đối khác để tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Trong đó, “trò hề” mà Lê Chí Thành thường xuyên sử dụng là lợi dụng việc giám sát các lực lượng chức năng, đặc biệt là Cảnh sát giao thông, để thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, tiến hành livestream đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, gây tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự. Những video, hình ảnh quay lại cảnh Lê Chí Thành chống đối lực lượng chức năng đã được nhiều trang báo đăng tải, là minh chứng vô cùng rõ ràng chứng minh hành vi sai phạm của đối tượng này. Vì vậy, các đối tượng đừng hòng đổi trắng thay đen, xuyên tạc sự thực về Lê Chí Thành.

Quay lại với luận điệu vu khống Lê Chí Thành bị tra tấn trong tù, một chi tiết tôi không khỏi cảm thấy buồn cười là “Thành đã bị treo 2 chân và 2 tay suốt một tuần, giờ các ngón chân và tay gần như tê liệt, chỉ 3 ngón tay cử động, chân thì phải lê từng bước mới đi nổi”. Tôi không phải là chuyên gia trong lĩnh vực sinh học hay y tế, vậy nhưng cũng thấy được sự phi khoa học trong đó. Nếu một người nào đó bị treo 2 tay, 2 chân trong suốt một tuần thì chắc chắn mạch máu sẽ khó lưu thông, các vết thâm tím sẽ được hình thành ở các điểm thắt. Và nếu trong trường hợp này, chắc chắn một người sẽ khó mà hoạt động được. Lực lượng công an thừa biết điều này, nếu họ tra tấn phạm nhân thì chắc chắn họ sẽ chẳng cho người bị tra tấn gặp mặt người thân hay luật sư vì khi đó mọi thứ sẽ bị vạch trần.

Thế mới nói, ăn vạ cũng phải biết chùi mép. Việc ăn vạ một cách vô tội vạ, phi khoa học như cách các “nhà bình loạn” đang thực hiện chẳng khác nào việc diễn trò hề, gây cười cho thiên hạ.

Lệ Thanh

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son