Tổng số lượt xem trang

Người vi phạm không ký biên bản, CSGT có phạt được không?

 

Nếu người vi phạm không ký vào biên bản vi phạm giao thông thì CSGT có xử phạt được không và căn cứ vào đâu để xử phạt?

Tuần trước, liên hoan cơ quan xong, tôi chạy xe máy về thì bị CSGT dừng xe, yêu cầu đo nồng độ cồn. Sau đó, CSGT cho xem kết quả và thông báo tôi có vi phạm, lập biên bản yêu cầu tôi ký. Do hơi say và cũng không muốn phải nộp phạt nên tôi ra đường vẫy taxi đi về nhà. Vậy khi tôi không ký vào biên bản thì CSGT có phạt được không? Khi muốn nhận lại xe thì tôi phải làm thế nào? 

Vũ Quốc Tuấn (Huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình)

Người vi phạm không ký biên bản, CSGT có phạt được không? - 1

Dù người vi phạm không ký vào biên bản vi phạm giao thông thì vẫn phải nộp phạt vì biên bản đó sẽ được làm chứng (Ảnh minh họa: Tiến Nguyên).

 Thiếu tá Nguyễn Việt Tiệp (Phó đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội) trả lời:

Theo quy định mới, nếu người vi phạm không ký vào biên bản vi phạm giao thông thì CSGT sẽ lấy chữ ký của đại diện chính quyền cấp xã nơi xảy ra vi phạm hoặc của ít nhất một người chứng kiến, xác nhận việc người vi phạm không ký vào biên bản.

Như vậy, dù người vi phạm không ký vào biên bản vi phạm giao thông thì vẫn phải nộp phạt vì biên bản đó sẽ được làm chứng bởi đại diện chính quyền cấp xã hoặc ít nhất một người chứng kiến xác nhận.

Cần lưu ý, khi tiến hành nộp phạt, làm thủ tục để lấy giấy tờ và phương tiện về, bạn cần làm một bản tường trình.

Trong đó, nêu thông tin về bản thân; thông tin về xe; quá trình vi phạm; xử lý ở đâu; thời gian nào; lý do không ký và không lấy biên bản xử phạt.

Bạn mang bản tường trình ra Công an cấp xã nơi cư trú xin xác nhận.

Sau đó, bạn đem bản tường trình đã được xác nhận kèm theo các giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe đến đơn vị CSGT đang tạm giữ giấy tờ, phương tiện của bạn để làm thủ tục nộp phạt.

Theo www.baogiaothong.vn 
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son