Tổng số lượt xem trang

Về những “nỗi lo” giả tạo xoay quanh chuyện nhiều đại gia bất động sản bị bắt

 Gần đây, nhiều chủ doanh nghiệp bao gồm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, Tân Hoàng Minh, Đại Nam bị bắt tạm giam, thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Hai Chủ tịch tập đoàn lớn là Đỗ Anh Dũng, Trịnh Văn Quyết lần lượt bị bắt tạm giam.

Những vụ việc trên diễn ra cực kỳ nhanh chóng, chỉ chưa đầy hai tuần đã có 3 đại gia bị bắt tạm giam. Ngày 24/3/2022, khởi tố bị can Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Ngày 29/3/2022, khởi tố bị can Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC về tội Thao túng thị trường chứng khoán. Và gần đây nhất, ngày 05/4/2022 đã khởi tố bị can Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong khi người dân đang hoan hỉ vì cơ quan chức năng làm việc công tâm thì Việt Tân, Nguyễn Văn Đài và nhiều đối tượng lại đi ngược lại số đông với những luận điệu xuyên tạc trắng trợn cho rằng chính quyền “chống lưng” cho các đại gia làm ăn phi pháp; “Yêu cầu Đảng tịch thu tài sản chia cho dân thay vì ăn chia”, “Bộ Công an bắt giam nhiều đại gia bất động sản dẫn đến nguy cơ họ phân lô bán nền luôn cả nhà tù’,…

Luận điệu xuyên tạc của trang “Việt Tân”.

Sở dĩ chúng cho rằng lãnh đạo các cấp chống lưng cho những tập đoàn, công ty lớn thông qua những hình ảnh gặp gỡ thân mật, những cái bắt tay giữa hai bên là điều cũng có thể “thông cảm” cho những kẻ thiếu hiểu biết này, bởi vì họ đâu phải nhà đầu tư thì làm sao có những “đặc ân” như vậy. Những tập đoàn, công ty lớn hay bất kể nhà đầu tư nào đến và đưa những dự án vào thi công, hoạt động là góp phần phát triển kinh tế cho địa phương, nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người lao động. Minh chứng rõ ràng và dễ nhận ra nhất là hệ thống khu nghỉ dưỡng FLC trải dài từ Bắc vào Nam, có thể kể đến những cái tên đã góp phần đưa kinh tế địa phương phát triển như FLC Sầm Sơn, FLC Quảng Bình, FLC Quy Nhơn… Chính vì những lợi ích mà những nhà đầu tư lớn đem lại như vậy thì những cử chỉ “ân cần”, “mời gọi” của lãnh đạo địa phương các cấp là điều có thể hiểu. Chính vì thế, luận điệu chống lưng cho doanh nghiệp, đại gia làm ăn “phi pháp” là thông tin bịa đặt, không có sự kiểm chứng.

Quần thể FLC đã thay đổi diện mạo Sầm Sơn.

Không chỉ xuyên tạc, các đối tượng còn bịa đặt việc chính quyền ăn chia tài sản của các tập đoàn khi chúng “kháy đểu”: Yêu cầu Đảng tịch thu tài sản chia cho dân thay vì ăn chia. Chúng ta cần hiểu rằng, pháp luật Việt Nam bắt giữ người vi phạm và thu giữ tài sản phạm pháp chứ không phải thu giữ, thâu tóm toàn bộ công ty, tập đoàn, đảm bảo “đúng người, đúng tội”. Thông qua thông tin xuyên tạc trên, chúng ta có thể thấy rằng kiến thức kinh tế của những người đưa ra và chia sẻ luận điệu trên là con số “âm”, bởi chắc chắn họ đã quên đi những thành viên của hội đồng quản trị, những người nắm trong tay cổ phần không hề nhỏ của tập đoàn. Tài sản là của tập đoàn, công ty không chỉ của riêng chủ tịch hay giám đốc mà đó là tài sản chung của những cổ đông. Minh chứng là sau khi Trịnh Văn Quyết bị bắt, ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn FLC đã nắm giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị FLC thay ông Trịnh Văn Quyết để điều hành tập đoàn. Rõ ràng, luận điệu Đảng ta “ăn chia” là xuyên tạc và bịa đặt trắng trợn.

Ông Đặng Tất Thắng được bầu làm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways thay ông Trịnh Văn Quyết.

Không những vậy, Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn tự kháo với nhau rằng giới đại gia đang lo sợ, đang băn khoăn giữa việc bỏ chạy hay chờ đến lượt vào tù, cho rằng chính quyền Việt Nam “nuôi để thịt”, còn Việt Tân thì rêu rao “Chiến dịch đánh tư sản bắt đầu”. Pháp luật công tư phân minh, những con người này có công nhưng cũng có tội, và tội lỗi đó không thể bỏ qua. Không thể phủ nhận sự đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế từ các dự án của FLC hay sự mạnh dạn chỉ ra những điểm “nhạy cảm” trong giới văn nghệ sỹ của Nguyễn Phương Hằng, tuy nhiên pháp luật không phân biệt sang hèn, kẻ vi phạm pháp luật sẽ bị trừng trị thích đáng, cho dù là “đại gia” cũng sẽ vào tù, quan chức sẽ “vào lò”. Việc vi phạm rồi bị phát hiện và xử lý giống như quy luật tự nhiên, hay dân gian vẫn truyền tai nhau câu nói “luật nhân quả”. Hành vi của Trịnh Văn Quyết đó là che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán, bán tháo chui cổ phiếu, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng nặng nề đến sự lành mạnh của thị trường chứng khoán đã phải đón nhận “hậu quả” hay Nguyễn Phương Hằng cũng vậy. Ấy vậy mà, “Việt Tân” cùng những kẻ chống phá lại không chấp nhận sự thật khách quan, không chấp nhận “quy luật tự nhiên” mà chúng lại cho rằng chính quyền Việt Nam “sắp đặt” để “đánh tư bản”.

Trong khi chưa rõ “vị đại gia” nào đang run sợ như giới dân chủ đang đồn đoán thì chỉ thấy các tỷ phú tại Việt Nam vẫn đang khẩn trương triển khai các dự án lớn như: Chủ tịch Phạm Nhật Vượng triển khai dự án Vinhomes Long Beach Cần Giờ; Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long triển khai Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 và rất nhiều dự án từ những nhà đầu tư khác.

Hơn nữa, “Việt Tân” còn rêu rao “Bộ Công an bắt giam nhiều đại gia bất động sản dẫn đến nguy cơ họ phân lô bán nền luôn cả nhà tù”, một luận điệu vô cùng xàm xí, coi thường luật pháp Việt Nam và xuyên tạc luôn cả công tác thực thi pháp luật của Bộ Công an.

Luận điệu xuyên tạc của trang “Việt Tân”.

Trở lại nhân vật chính là Việt Tân, Nguyễn Văn Đài và đồng bọn, tuyệt nhiên chúng không phải đại gia, chỉ là những kẻ ăn bám, hùa theo cái gọi là “dân chủ” của phương Tây để nhận những đồng trợ cấp từ những tổ chức chống phá Việt Nam. Tài sản trong tay không có gì ngoài danh hão trên MXH được những kẻ cùng hội cùng thuyền tâng bốc. Tựu chung lại, những luận điệu xuyên tạc, lập lờ trên chỉ là hành động của những kẻ tát nước theo mưa nhằm mục đích làm phai mờ niềm tin của nhân dân đối với đất nước. Thiết nghĩ đã là người Việt thì hãy làm gì có ích đối với đất nước nhiều hơn thay vì chỉ là những luận điệu xàm xí, xuyên tạc, kích động.

Mai Anh 

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son