Tổng số lượt xem trang

Twitter kiện Elon Musk

 

Twitter vừa chính thức đệ đơn kiện Elon Musk lên tòa án Delaware, sau khi tỷ phú này tuyên bố chấm dứt hợp đồng mua lại công ty trị giá 44 tỷ USD.

Twitter cho biết Elon Musk đã ký một thỏa thuận sáp nhập ràng buộc với Twitter. Tuy nhiên, vị tỷ phú hiện "từ chối tôn trọng các nghĩa vụ của bản thân đối với Twitter và các cổ đông của công ty, vì thỏa thuận đó không còn phục vụ lợi ích cá nhân của Musk".

Theo CNBC, vụ kiến đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc chiến pháp lý kéo dài, khi Twitter tìm cách buộc Musk phải tuân thủ theo thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD ban đầu.

Twitter kiện Elon Musk - 1

Twitter cáo buộc Musk đã vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận sáp nhập (Ảnh: The Verge).

Các chuyên gia nhận định rằng rất khó dự đoán được kết quả của cuộc tranh chấp này. Theo hồ sơ của tòa án, Twitter đang tìm kiếm một phiên tòa kéo dài 4 ngày vào tháng 9 tới.

Trong đơn kiện, Twitter lập luận rằng hành vi của Musk là "ác ý" và cáo buộc vị CEO Tesla đã hành động chống lại thỏa thuận kể từ khi "thị trường bắt đầu xoay chuyển".

"Sự từ chối được đưa ra sau một danh sách dài những vi phạm hợp đồng quan trọng của Musk đã gây ảnh hưởng đến Twitter và hoạt động kinh doanh của công ty," Twitter viết trong đơn kiện.

Vào tháng 4, Musk đã công bố kế hoạch sẽ mua lại Twitter với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch gần nhất, giá cổ phiếu của công ty chỉ còn ở mức 34 USD/cổ phiếu. Twitter cho rằng sự sụt giảm này là do các hành động của Musk trong thời gian qua.

"Kể từ khi ký thỏa thuận sáp nhập, Musk đã nhiều lần chê bai Twitter và thỏa thuận, tạo ra rủi ro kinh doanh cho Twitter và gây áp lực giảm giá cổ phiếu", Twitter cho biết trong đơn kiện.

Twitter cũng cho biết rằng công ty sẽ "buộc Elon Musk phải chịu trách nhiệm với các nghĩa vụ trong hợp đồng".

Sau khi Twitter đệ đơn kiện, Elon Musk chỉ đáp lại bằng một dòng trạng thái trên Twitter: "Ôi thật trớ trêu".

Theo www.cnbc.com 
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son