Tổng số lượt xem trang

Đại tá Đinh Văn Nơi nhận "nhiệm vụ đặc biệt"

 

Để triệt xóa vấn nạn tín dụng đen, UBND tỉnh An Giang thành lập Tổ công tác đặc biệt. Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang làm Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt này.

Ngày 3/8, một lãnh đạo tỉnh An Giang cho biết, vừa qua Công an tỉnh đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức buổi họp triển khai Quy chế hoạt động, Kế hoạch phối hợp thực hiện của Tổ công tác đặc biệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tổ công tác đặc biệt này được UBND tỉnh An Giang ra quyết định thành lập vào ngày 22/7. Đại tá Định Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang được UBND tỉnh phân công làm Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt; Thành viên của Tổ công tác gồm lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh và Trưởng Công an các đơn vị, địa phương.  

Đại tá Đinh Văn Nơi nhận nhiệm vụ đặc biệt - 1

Đại tá Định Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang được UBND tỉnh phân công làm Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt triệt xóa tín dụng đen (Ảnh: Quỳnh Như).

Theo Công an tỉnh An Giang, thời gian qua tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động  tín dụng đen đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, biến tướng, tinh vi, chủ yếu là các đối tượng cư trú ngoài địa bàn tỉnh đến An Giang hoạt động.

Các đối tượng thường hoạt động núp bóng bằng hình thức thành lập các công ty tư vấn đầu tư phát triển thương mại, công ty thương mại dịch vụ, các cơ sở kinh doanh, cầm đồ, cho vay dưới hình thức không cần nhiều thủ tục, giấy tờ, chỉ cần thế chấp một số giấy tờ liên quan như: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, hộ khẩu, giấy phép lái xe… là được giải ngân cho vay vốn với lãi suất trả góp hàng ngày rất cao từ 20-60%.

Để đảm bảo thu hồi được nợ vay, các đối tượng có sự cấu kết với các nhóm đối tượng bảo kê hoạt động liên tuyến, liên địa bàn để đe dọa, khủng bố tinh thần người đi vay, gây lo lắng, bức xúc cho người dân.

Đại tá Đinh Văn Nơi nhận nhiệm vụ đặc biệt - 2

Thành viên Tổ công tác đặc biệt này còn có các sở, ngành liên quan phối hợp với lực lượng công an để triệt xóa tình trạng tín dụng đen trên địa bàn tỉnh An Giang (Ảnh: Quỳnh Như).

Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả và đẩy lùi tín dụng đen, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt - yêu cầu các đơn vị thành viên cần nghiên cứu, tổ chức triển khai các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh một cách nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp để chủ động nắm tình hình, rà soát lên danh sách đối tượng, tổ chức tín dụng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ cho vay liên quan đến hoạt động tín dụng đen như cho vay nặng lãi, đòi nợ, các điểm giao dịch, trụ sở hoạt động, lưu trú của các đối tượng nghi vấn, báo cáo kịp thời cho Tổ công tác để có kế hoạch quản lý, phòng ngừa, đấu tranh triệt phá.

Đối với lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính, Đại tá Nơi chỉ đạo kiểm soát đồng bộ các cơ sở lưu trú, tăng cường quản lý việc cấp Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với các tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng quy định; Quản lý chặt chẽ hoạt động vi phạm liên quan đến tín dụng đen trên không gian mạng, nhất là các ứng dụng mạng xã hội.

Đại tá Đinh Văn Nơi nhận nhiệm vụ đặc biệt - 3

Đại tá Đinh Văn Nơi chỉ đạo công an các địa phương bám sát địa bàn, phải tiếp nhận triệt để các tin báo từ người dân để ngăn chặn tín dụng đen (Ảnh: Quỳnh Như).

Ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi phát, dán tờ rơi, quét sơn quảng cáo liên quan đến cho vay, huy động vốn có dấu hiệu của tín dụng đen.

Riêng trưởng công an các địa phương, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt nhấn mạnh, phải tiếp nhận triệt để các tin báo từ người dân, theo dõi để xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn trong việc kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý các cá nhân, cơ sở hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.

Đại tá Đinh Văn Nơi còn cho biết thêm, các thành viên trong Tổ công tác đặc biệt cần đề xuất khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu suất hoạt động của Tổ công tác để sớm đẩy lùi tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Minh Khái
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son