Tổng số lượt xem trang

Cộng đồng mạng làm thơ, vẽ tranh đưa tiễn ba chiến sĩ cứu hỏa đã hy sinh

 

 "Các anh hy sinh mang trên mình những chiếc áo còn nhuốm màu đen của khói lửa. Đâu phải khói lửa thời chiến tranh mới đáng sợ, khói lửa thời bình cũng đau lòng không kém", tài khoản Vũ Thùy Trâm viết.

Cộng đồng mạng làm thơ, vẽ tranh đưa tiễn ba chiến sĩ cứu hỏa đã hy sinh - 1

Thượng tá Đặng Anh Quân (45 tuổi) - đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH. (Ảnh: FBNV)

Những ngày vừa qua, người dân khắp cả nước không khỏi xót xa cho 3 người lính cứu hỏa hy sinh trong đám cháy quán karaoke tại đường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Họ là Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Trên khắp các trang mạng, nhiều bài viết, lời chia sẻ bày tỏ sự xót xa và tri ân sâu sắc đến các anh - những ngôi sao đẹp nhất, sáng nhất bầu trời đêm ấy đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Những mẩu chuyện ngắn, những đoạn tin nhắn dang dở được người quen của các "anh hùng giữa thời bình" chia sẻ khiến nhiều dân mạng càng thương tiếc cho những người anh hùng đó.

Tài khoản Đặng Hồng Hải chia sẻ về Thượng tá Đặng Anh Quân - người anh hùng sẵn sàng lao vào biển lửa nguy hiểm, gánh trên vai trách nhiệm bảo vệ nhân dân: "Cách đây vài tháng anh em trong nhóm có nhậu với anh, anh ấy bảo chị không muốn anh làm cái việc này. Nhưng anh bảo là nếu anh không làm, ai cũng sợ thì lấy ai làm. Cái công việc này tuy nguy hiểm nhưng phải có những con người đứng ra chịu".

Cộng đồng mạng làm thơ, vẽ tranh đưa tiễn ba chiến sĩ cứu hỏa đã hy sinh - 2

Thượng úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi) với tình yêu công việc lính cứu hỏa cháy bỏng. (Ảnh: FBNV)

Bên cạnh đó, dân mạng cũng chia sẻ nhiều đoạn tin nhắn với Thượng úy Đỗ Đức Việt, những tin nhắn nhỏ nhặt nhưng bộc lộ sâu sắc tình yêu cháy bỏng và sự nhiệt huyết của anh với nghề lính cứu hỏa. Trong tin nhắn tài khoản Nguyễn Lê Hằng chia sẻ, anh có viết: "Anh là kiểu xin được về chữa cháy nên lúc anh nhận việc hào hứng lắm. Anh chỉ muốn giúp mọi người thôi….. Anh chỉ kiểu không muốn mọi người hối tiếc thôi, anh tiếc nuối nhiều lắm, anh không muốn mọi người như thế".

Tài khoản Trần Khánh Huyền gửi tới chàng trai mãi mãi tuổi 24 khi thấy câu trả lời "Yêu chứ, đã chọn thì là yêu rồi" của anh với nghề lính cứu hỏa trong một bài viết: "Một câu trả lời toát lên tất cả vẻ đẹp của người thanh niên ấy. Khi thấy câu trả lời của anh em đã dừng lại rất lâu và lòng nghẹn lại đôi chút. Thật lòng gửi tới anh ngàn vạn lời cảm ơn. Cảm ơn vì tình yêu nghề, vì trái tim yêu thương và tấm lòng hy sinh cao cả của anh. Vĩnh biệt người hùng!".

Trong dòng cảm xúc của mình, tài khoản Phạm Oanh viết đôi dòng về người hùng tuổi 19, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc: "Em là hàng xóm của em Phúc, biết em ấy từ bé, hiền lành, hay giúp mẹ bán đồ ăn chay, mẹ của bạn là một Phật tử thuần thành, sống hiền lành, giúp người. Thật tiếc vì em không thể tiếp tục đồng hành với mẹ trong đời này. Âu đó cũng là duyên của em và mẹ đã đoạn, nguyện cầu em được siêu thoát và tái sinh về cõi giới tốt đẹp".

Bên cạnh những lời chia sẻ dạt dào cảm xúc, nhiều bài thơ đã được cư dân mạng sáng tác để tôn vinh, tri ân 3 chiến sĩ vì dân quên mình đó.

Cộng đồng mạng làm thơ, vẽ tranh đưa tiễn ba chiến sĩ cứu hỏa đã hy sinh - 3

Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi) - chiến sĩ nghĩa vụ. (Ảnh: GĐCC)

Trích những dòng thơ trên trang Xanh Lam đăng tải kèm hình ảnh vẽ 3 người lính cứu hỏa ngồi trên mặt trăng giữa bầu trời hoa đăng viết:

"Anh ơi, anh ngủ nhé

sau những đêm rã rời

lửa tắt rồi, đã tắt

ổn cả rồi, anh ơi…

hôm nay trên trời rộng

nhiều thêm những vì sao

tên anh sáng ngời mãi

muốn quên - chẳng cách nào!"

Tài khoản Hòa Thu cũng gửi đến những người anh hùng vần thơ:

"Chuyện cũng lỡ lầm rồi

ba anh luôn đẹp mãi

khói dư tàn ở lại

mãi ơn người theo trăng..."

Tài khoản Nguyễn Nhung viết:

"Ngọn lửa hung đã tắt, nhưng lửa thiêng sáng ngời.

Hơi thở anh đã mất, nhưng tình yêu sống đời

Một tình yêu quả cảm....

Nuôi dưỡng hồn em thơ".

Ngoài ra, còn rất nhiều những bài viết, những lời chia sẻ cùng những bức tranh, bức ảnh khác được cư dân mạng gửi đến 3 "người anh hùng thời bình" với tấm lòng biết ơn chân thành và tri ân sâu sắc.

Cộng đồng mạng làm thơ, vẽ tranh đưa tiễn ba chiến sĩ cứu hỏa đã hy sinh - 4

Bức hình tài khoản Phạm Cao Thái Bảo vẽ những "người anh hùng thời bình". (Ảnh: Phạm Cao Thái Bảo)

Cộng đồng mạng làm thơ, vẽ tranh đưa tiễn ba chiến sĩ cứu hỏa đã hy sinh - 5

Ảnh trang Anbecks đăng tải cảm ơn những người hùng thầm lặng, "vì nước quên thân, vì dân phục vụ". (Ảnh: Anbecks)

Cộng đồng mạng làm thơ, vẽ tranh đưa tiễn ba chiến sĩ cứu hỏa đã hy sinh - 6

Bức hình trang Xanh Lam đăng tải để tri ân 3 người lính cứu hỏa dũng cảm. (Ảnh: Xanh Lam)

Cộng đồng mạng làm thơ, vẽ tranh đưa tiễn ba chiến sĩ cứu hỏa đã hy sinh - 7

Bức tranh về 3 chiến sĩ hi sinh mà trang Điều nhỏ xíu xiu đăng tải đã thu hút hơn 386.000 nghìn lượt tương tác. (Ảnh: ĐNXX)

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son