Tổng số lượt xem trang

Sự hi sinh của các liệt sĩ: Sao có thể vô cảm đến vậy?

 Trong Truyện Kiều, khi nói về sự nham hiểm, thâm độc của Hoạn Thư, thi hào Nguyễn Du đã mô tả: “Bề ngoài thơn thớt nói cười/ Mà trong nham hiểm giết người không dao”. Xã hội hiện nay cũng có không ít kẻ giả danh “dân chủ”, “nhân quyền” với lòng dạ độc địa chẳng khác nào Hoạn Thư.

Dư luận cần cảnh tỉnh trước những luận điệu sai trái, xuyên tạc.

Tuần qua, trước sự hi sinh của 3 liệt sĩ trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa chỉ 231 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, cả nước đều mang một tâm trạng buồn hiu hắt.

Nếu có lương tâm thì chắc chắn bất kỳ người nào cũng không khỏi thổn thức, đau lòng khi chứng kiến sự hi sinh anh dũng này. Vậy nhưng có không ít kẻ đang lợi dụng sự hi sinh của các liệt sĩ, sự xúc động của cộng đồng để tiến hành các hoạt động công kích, chống phá. Chúng đổ lỗi cho lực lượng PCCC&CNCH đã không thường xuyên kiểm tra dẫn tới việc đám cháy diễn ra. Thậm chí, có kẻ còn cho rằng vụ cháy được dàn dựng “3 người lính cứu hoả bị sắp xếp để phải chết để tẩy trắng cho lực lượng Công an”…. Những luận điệu thực sự quá tởm lợm, kinh khủng!Bằng những luận điệu như trên, các đối tượng đang bôi lem, vấy bẩn, hạ bệ uy tín của lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH nói chung và phủ nhận sự hi sinh anh dũng của 3 liệt sĩ nói riêng.

Tôi đã đọc đâu đó câu nói: Sống trên đời này thứ đáng sợ nhất chính là miệng đời, nó biến không thành có, biến trắng thành đen. Hoả hoạn là điều không ai mong muốn. Hoả hoạn xảy ra có thể gây ra những thiệt hại về người và tài sản. Vì vậy, phòng cháy, chữa cháy được xác định là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân. Một khi “giặc lửa” xuất hiện, các cán bộ, liệt sĩ PCCC&CNCH luôn là lực lượng nòng cốt, sẵn sàng đối diện với hiểm nguy để bảo vệ an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người dân. Vẫn biết đây là nhiệm vụ được giao phó, vậy nhưng nếu không có tinh thần dũng cảm thì chẳng phải ai cũng có thể sẵn sàng lao vào đám cháy.

Xúc động người dân, đồng đội xếp hàng dài chào tiễn biệt 3 liệt sĩ phòng cháy chữa cháy.

Dĩ nhiên, trong toàn lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH, ở đâu đó sẽ có những “con sâu làm rầu nồi canh”, lợi dụng chức quyền để vụ lợi cá nhân. Tuy nhiên, đây chỉ là thiểu số và không đại diện cho toàn bộ lực lượng. Thực tế, các cán bộ, chiến sĩ PCCC&CNCH trên cả nước vẫn không quản ngại hiểm nguy, sẵn sàng lao vào biển lửa để bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc. Trong bối cảnh người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang thổn thức, đau lòng trước sự hi sinh của các liệt sĩ, các đối tượng xấu cố tình “bới bèo ra bọ”, “vạch lá tìm sâu”, quy chụp, đổ lỗi là việc làm vô cảm, vô nhân tính.

Không hiểu sao người ta có thể cho rằng “3 người lính cứu hoả bị sắp xếp để phải chết”. Một luận điệu ngu xuẩn đến khó tin, tàn ác đến khó tả và phi thực tế đến kệch cỡm đã được các “nhà dân chủ” đưa ra. Trên đời này, sự sống của con người là điều đáng quý nhất. Có lẽ, chỉ có những kẻ ngày đêm mong đất nước loạn lạc, chiến tranh mới có thể máu lạnh bán rẻ sự sống, sẵn sàng chứng kiến sự hi sinh của đồng bào mình.

Vẫn biết các “nhà dân chủ” đứng ở phía đối lập và luôn tìm mọi cách để tấn công, phá hoại sự bình yên đất nước. Thế nhưng lợi dụng sự hi sinh của các liệt sĩ để thoả mãn mưu đồ chống phá cá nhân thì đúng là trắng trợn.

Bảo An (Theo canhco.net)

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son