Tổng số lượt xem trang

Bộ mặt thật của 'Hội Anh em dân chủ': Kích động người dân biểu tình dưới chiêu bài 'công lý', 'tự do', 'dân chủ'

 Được thành lập từ năm 2013, tổ chức “Hội Anh em dân chủ (HAEDC)” (dân mạng Việt Nam gọi là “Hội Anh em dân chửi”) với tuyên ngôn “Xóa bỏ độc tài, dân chủ hóa Việt Nam”; “Đấu tranh xóa bỏ chế độ Cộng sản Việt Nam là lương tâm. Quyền, trách nhiệm và mệnh lệnh của thời đại”. Điều đáng lên án, thời gian qua, Nguyễn Văn Đài - một trong những đối tượng cầm đầu của tổ chức này, sau khi ra tù, xin tị nạn tại nước ngoài, có nhiều hoạt động chống phá đất nước, nhân dân.

Hội anh em dân chủ được một số “nhà đấu tranh dân chủ” như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Văn Lý, Trần Khuê, Nguyễn Thanh Giang, Lê Hồng Hà,... tâng bốc là “nhà chính trị trẻ”, “ngọn cờ của phong trào đấu tranh dân chủ”. Trước đó, Nguyễn Văn Đài dưới vỏ bọc “đấu tranh nhân quyền”, cầm đầu, cổ vũ, sáng lập ra hàng loạt hội, nhóm, tổ chức, đảng phái chống đối như “Nhóm sáng kiến vì công lý” với ảo tưởng lôi kéo lực lượng luật sư vào hàng ngũ dân chủ; hỗ trợ Nguyễn Văn Lý lập Khối 8406; viết cương lĩnh chính trị cho “Đảng Dân chủ Việt Nam” của Hoàng Minh Chính; câu kết với nhóm Nguyễn Văn Phong ở Huế lập “Liên đảng Lạc Hồng”, sau lại thêm “Đảng Thăng tiến”; cùng với Trần Ngọc Thành tiếp cận Công đoàn Đoàn kết Ba Lan để liên kết lập “Công đoàn độc lập”;...

Từng bị tuyên phạt 15 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội danh chống phá nước CHXHCN Việt Nam, nhưng với chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta, ngày 07-6-2018, Nguyễn Văn Đài được Chính phủ cho đi tị nạn, sống lưu vong tại Đức. Nhưng "ngựa quen đường cũ", Đài tiếp tục có nhiều hoạt động vu cáo, xuyên tạc, chỉ đạo mạng lưới trong nước hoạt động chống phá; ra sức kết nối một số cá nhân, tổ chức quốc tế, kích động, can thiệp vào công việc nội bộ nước ta. Thời gian qua, tại châu Âu, đối tượng này gặp gỡ, xuyên tạc, vu cáo tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam, trực tiếp tiếp xúc, vận động phái đoàn ngoại giao nhiều nước, một số nghị sĩ của EU để thông qua dự Luật Magnitsky, thúc đẩy các tổ chức NGO kêu gọi, cản trở Hiệp định Thương mại EVFTA.

Truyền thông thù địch vu khống Việt Nam đàn áp Hội Anh em dân chủ (trên thực tế, tổ chức này vi phạm pháp luật)

Tại Mỹ, Đài tích cực luồn lách, gặp gỡ với nhiều cơ quan và chính phủ Hoa Kỳ; gặp một số dân biểu như Alan Lowenthal, Thượng nghị sĩ Macro Rubio, John Collins và các tổ chức phi chính phủ khác như NED, Freedom House, American Bar Association, Ủy ban Tự do Tôn giáo quốc tế,... để vu cáo, xuyên tạc nhằm tạo ra nhận thức sai lệch tình hình dân chủ, nhân quyền, thực tiễn trong nước, qua đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân gây sức ép, ra điều kiện, can thiệp công việc nội bộ của Việt Nam.

Được tổ chức khủng bố Việt Tân, các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ, Úc,... tiếp sức, cung cấp tài chính, HAEDC tập trung vào các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo quần chúng, nhất là tầng lớp thanh niên, sinh viên chưa nhận thức đầy đủ để nhồi nhét tư tưởng cực đoan chống đối; tụ tập đông người tiến hành các hoạt động biểu tình, chống phá, gây rối an ninh, trật tự; tăng cường viết bài, đăng tin xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền trong nước; vu cáo, bịa đặt, vu khống, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với mục đích gây mất ổn định chính trị - xã hội ở Việt Nam;...

Dấu ấn nổi trội nhưng lại bị thất bại thảm hại mà HAEDC đã gây ra ở Việt Nam là kích động, xúi giục quần chúng nhân dân tham gia biểu tình chống Trung Quốc liên quan đến những hoạt động gây căng thẳng, phức tạp ở biển Đông. Lợi dụng sự cố môi trường biển ở các tỉnh miền Trung, cùng với các thế lực thù địch, phần tử phản động khác, HAEDC đã ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, lôi kéo người dân tham gia biểu tình dưới cái gọi là “công lý”, “tự do”, “dân chủ”, “tuần hành biểu tình vì môi trường”. Các đối tượng tìm cách thổi phồng, khoét sâu những vấn đề nhạy cảm mà dư luận xã hội quan tâm; tạo bức xúc, nghi ngờ, bất bình trong quần chúng.

Đáng nói là, mặc dù Đảng, Nhà nước đã thực hiện chính sách khoan hồng, tạo điều kiện cho các đối tượng có hành vi vi phạm làm lại cuộc đời nhưng Nguyễn Văn Đài và HAEDC không từ bỏ ý thức chống đối, không biết quý trọng tự do mà tiếp tục có những hoạt động chống phá, gây mất ổn định xã hội và bất bình trong quần chúng nhân dân. Chính quyền và nhân dân chỉ nhân đạo đối xử với những con người khi biết hối cải, biết trân trọng sự thật, quá khứ và tương lai dân tộc, biết đem sức lực và trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước. Nhưng Đảng, Nhà nước ta sẽ không khoan nhượng với những kẻ mang ý đồ đen tối, luôn rêu rao và tuyên truyền quan điểm thù địch, kích động xã hội nhằm mục tiêu chống phá thành quả xây dựng đất nước, cuộc sống hòa bình, hạnh phúc của nhân dân./.

Minh Triết

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son