Tổng số lượt xem trang

Chân dung vị Giám đốc công an tỉnh bị “chi 20 tỷ để điều động đi địa phương khác”

 Từ hôm qua đến giờ, dư luận vô cùng xôn xao vụ án, lừa đảo 20 tỷ để “điều động Giám đốc Công an tỉnh đi địa phương khác”. Không thể tưởng tượng được, lại có những kẻ lớn mật, coi thường pháp luật, chi hẳn 20 tỷ để bứng ghế giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Do thời gian qua Công an tỉnh An Giang quyết liệt tổ chức tấn công và truy bắt các đội tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự và nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó đặc biệt các đối tượng buôn lậu, hàng gian, hàng giả… bị lực lượng Công an tỉnh bắt giữ liên tục. Vì vậy, có một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Trần Trí Mãnh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh, người có hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, phụ tùng xe gắn máy các thương hiệu tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác, cho bọn chúng dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính. Sau đó, Mãnh đã liên hệ với đối tượng Đào Ngọc Cảnh – SN 1947, cư trú tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Huê, TP.Đà Nẵng (đối tượng này Mãnh quen trước đây), để nhờ thực hiện hành vi kể trên. Và tất nhiên một phi vụ lừa đảo đã được thực hiện, bởi làm gì ai có đủ quyền lực để bứng ghế một ông giám đốc công an tỉnh được bổ nhiệm chính thức theo đúng quy định của pháp luật. Những kẻ có suy nghĩ viển vông đã xộ khám, giờ đến lúc bàn về chân dung vị Giám đốc công an tỉnh bị “chi 20 tỷ để điều động đi địa phương khác”. Đó chính là Đại tá Đinh Văn Nơi.

Được biết, Đại tá Đinh Văn Nơi (44 tuổi), Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ được Bộ trưởng Công an điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang vào ngày 27/6, thay cho Thiếu tướng Bùi Bé Tư, nghỉ hưu. Việc điều động luân chuyển các cán bộ địa phương khác giữ vị trí giám đốc công an tỉnh là một trong những chủ trương, tâm huyết rất lớn của Bộ Công an. Chính sách này đã tạo ra một luồng gió mới cho công tác nhân sự mỗi địa phương, tạo điều kiện cho mỗi cán bộ được bổ nhiệm có khả năng phát huy hết năng lực của mình mà không sợ cái gọi là “quan hệ” chi phối.Như chính thời điểm sau khi được điều về làm Giám đốc Công an An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi trả lời báo chí rằng: “Cá nhân tôi chắc chắn là sẽ không có bất cứ khó khăn, áp lực nào trong việc xử lý các loại tội phạm, kể cả tội phạm núp bóng”. Những gì diễn ra sau đó cho thấy rõ, ông nói là làm. Sau gần 5 tháng nhậm chức, tân Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp chỉ đạo hàng loạt vụ án “nóng”, bắt nhiều đối tượng cộm cán, thu giữ nhiều súng, đạn, ma tuý, vàng buôn lậu…

Đặc biệt, nổi bật trong đó là những chiến công liên quan đến tội phạm ma túy. Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đinh Văn Nơi, công an An Giang đã bắt giữ 69 vụ, liên quan đến 107 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy. So với cùng kỳ quý III/2019 tăng 25 vụ (69/44 vụ) và tăng 50 đối tượng (107/57 đối tượng). Tổng tang vật thu giữ trên 5kg ma túy tổng hợp các loại, 3,5kg cần sa khô và 07 khẩu súng quân dụng, công cụ hỗ trợ… đấu tranh 02 chuyên án trinh sát, bắt giữ 16 đối tượng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.Những nỗ lực của Đại tá Đinh Văn Nơi đã góp phần rất lớn trong công cuộc đấu tranh chống tội phạm, bảo vệ trật tự an toàn xã hội của ngành Công an. Và cũng từ những lời gan ruột của vị Giám đốc Công an tỉnh An Giang mới thấy rằng có rất nhiều tấm gương sáng trong lực lượng Công an, từ đó tạo nên một sức mạnh tổng hợp, giúp năm 2020, ngành Công an có những dấu ấn đáng ghi nhận.

T.H

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son