Tổng số lượt xem trang

Nhân dân sẽ không quên bà Nguyễn Thị Kim Ngân

 Theo dự kiến, quy trình công tác nhân sự tại kỳ họp bắt đầu từ 30/3, khi Quốc hội bỏ phiếu kín miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội. Tân Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu vào ngày hôm sau. Như vậy, bà Nguyễn Thị Kim Ngân chỉ còn ít ngày trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, trước khi chính thức nghỉ hưu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mặc áo dài đón tiếp cựu Tổng thống B. Obama.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân gần như là nữ chính trị gia duy nhất để lại dấu ấn đậm nét nhất trong thời bình đến hôm nay. Ở bà có vẻ đẹp của sự kế thừa những người phụ nữ Việt Nam đã từng làm đất nước ngẩng đầu với thế giới như Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Định, Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Trương Mỹ Hoa, Nguyễn Thị Doan… Ngay từ thời làm Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, bà đã thể hiện là một người phụ nữ bản lĩnh, quyết liệt và tận tụy trong công việc. Năm 2011, khi bắt đầu chiến dịch giải cứu lao động tại Lybia, bà Ngân đã trấn an hàng nghìn gia đình thân nhân lao động. Một tháng sau đó, toàn bộ hơn 10.000 lao động Việt Nam đã được đưa về nước an toàn, thoát khỏi khu vực chiến sự với câu nói nổi tiếng: “Trong cuộc giải cứu này không có chuyện mặc cả tiền bạc, điều kiện với các nước trong khu vực mà mục đích là nhanh chóng đưa người lao động về nước an toàn”.

Thời kỳ bà tham gia Bộ Chính trị, lãnh đạo Quốc hội là một thời kỳ có rất nhiều sự kiện, biến động trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội xảy ra không chỉ ở trong mà còn ngoài lãnh thổ Việt Nam. Trong thời kỳ đầy biến động này, một chính khách lãnh đạo quan trọng của Việt Nam mà lại là nữ giới cho thấy bà thực sự có bản lĩnh và trí tuệ, không thua kém bất cứ đấng mày râu nào. Trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân càng thể hiện bản lĩnh của mình. Có thể nói đó là một sự thay đổi mạnh mẽ và mới mẻ cho hoạt động của cơ quan quyền lực tối cao, quyết định mọi vấn đề quan trọng của đất nước. Các phiên họp quốc hội tranh luận sôi nổi, không ngại đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm, được công chúng quan tâm, theo dõi. Có không ít người hẳn là rất thích xem các buổi chất vấn của đại biểu Quốc hội dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Những câu nói sắc bén, lập luận rõ ràng, bà Ngân đã không ít lần ngắt lời những câu hỏi dân túy, “sướng mồm” của một số đại biểu, đồng thời thẳng thắn chất vấn các vấn đề phức tạp, khiến không ít các vị Bộ trưởng phải toát mồ hôi hột.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân có cách điều tiết phiên họp Quốc hội rất mềm dẻo nhưng cũng đầy quyết đoán.

Không phải đơn giản mà năm 2016, Tạp chí Forbes bình chọn bà là người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. Nhưng cũng chính vì tài năng và uy tín của mình mà bà Ngân là mục tiêu xuyên tạc của không ít đối tượng. Khi không tìm ra điểm yếu của bà Nguyễn Thị Kim Ngân thì họ đánh vào những bộ áo dài mà bà hay mặc để tiếp khách quốc tế. Những bộ trang phục được bà mặc vốn dĩ là nghi thức phục vụ cho Quốc gia chứ không phải đơn thuần vì cá nhân bà. Chưa kể, họ còn ngụy tạo nên video đoàn dài xe ô tô “tiếp đón” Chủ tịch Quốc hội ở Bến Tre trong khi bà đang đang điều hành phiên họp Quốc hội ở tận Hà Nội. Nhưng tất cả đều không thể hạ gục được một người phụ nữ kiên cường và quyết đoán.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thường xuyên mặc áo dài để tiếp đón chính khách.

Sắp tới, bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ kết thúc nhiệm kỳ, xin gửi lời cảm ơn bà – Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân – Người khiến phụ nữ Việt Nam vừa truyền thống vừa hiện đại đáng tự hào.

Hạ Trắng (TH)

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son