Tổng số lượt xem trang

Dụ lương nghìn đô để "bẫy" lao động bán sang Campuchia

 

Các đối tượng đăng thông tin tuyển người sang Campuchia làm việc nhẹ nhàng, lương cả nghìn USD mỗi tháng để thu hút lao động rồi lừa bán sang Campuchia làm việc tại sòng bài.

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa đưa ra xét xử vụ án 4 đối tượng lừa bán các lao động người Việt Nam sang Campuchia.

Dụ lương nghìn đô để bẫy lao động bán sang Campuchia - 1

Các bị cáo lừa bán người sang Campuchia lĩnh án (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo cáo trạng, vào 2020, Nguyễn Văn Hiền (26 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột) sang Campuchia làm việc cho một số công ty mở sòng bài, đánh bạc trực tuyến.

Quá trình làm việc, Hiền biết được một số công ty tại đây có nhu cầu tuyển người Việt Nam sang làm việc. Mỗi người đưa sang trót lọt sẽ được trả công 2.500-3.000 USD.

Tháng 10/2021, Hiền về nước và liên hệ với Nguyễn Đăng Trung Hiếu (19 tuổi), Đặng Văn Ngàn (22 tuổi) bàn kế hoạch, 2 người này đồng ý.

Hiền cũng thông báo khi sang Campuchia, các lao động sẽ bị quản thúc, làm việc 12-15 giờ mỗi ngày, đạt được chỉ tiêu mới được trả lương, nếu không sẽ bị bán cho công ty khác.

Theo thỏa thuận, Hiền thực hiện việc liên hệ, đưa người sang Campuchia và giao việc tìm người cho Hiếu, Ngàn. Ai trực tiếp tìm được người sẽ nhận được 400 USD, người còn lại nhận được 100 USD.

Để dụ dỗ các lao động, Hiền dặn Hiếu, Ngàn khi đăng bài trên các trang mạng xã hội để tìm người phải đưa thông tin với nội dung tuyển lao động với mức lương 20-30 triệu đồng/tháng, công việc nhẹ nhàng.

Đến tháng 11/2021, Hiếu thông báo cho Hiền, Ngàn biết đã tìm được 4 người tại tỉnh Đắk Lắk muốn sang Campuchia.

Hiền đã chủ động gửi các thông tin của 4 người này cho Đỗ Thị Mỹ Hạnh (30 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) cùng một số đối tượng chưa rõ lai lịch để tổ chức đưa người sang Campuchia.

Sau khi đưa 4 người qua biên giới, nhóm của Hiền được trả công trên 260 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Thực tế, các nạn nhân sau khi bị lừa sang Campuchia đã bị cưỡng bức làm việc trong thời gian dài, chống đối là bị đánh đập, bỏ đói, bị quản thúc tại nơi làm việc. Người nào muốn "rút chân", về nước, phải nói người nhà nộp 100 triệu đồng "chuộc thân".

Biết là bị mắc bẫy đối tượng lừa đảo, các bị hại đã tìm cách liên hệ về Việt Nam để tố giác. Các đối tượng lừa đảo đã bị cơ quan công an bắt giữ theo thông tin tố giác này.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiền 14 năm tù, Đỗ Thị Mỹ Hạnh 13 năm tù, Nguyễn Đặng Trung Hiếu 12 năm tù, Trần Văn Ngàn 9 năm tù cùng về tội "Mua bán người".

Trương Nguyễn

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son