Tổng số lượt xem trang

Bộ Quốc phòng đồng ý cử 30 đăng kiểm viên hỗ trợ Cục Đăng kiểm Việt Nam

 

Sau khi Bộ Giao thông vận tải có văn bản đề nghị sự hỗ trợ, Bộ Quốc phòng đã đồng ý đề xuất cử 30 đăng kiểm viên quốc phòng sang hỗ trợ Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới của Bộ Giao thông vận tải.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, nếu được Bộ Quốc phòng chấp thuận, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia kiểm định xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Trả lời Dân trí, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng cho biết: "Trong tuần này, Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ Cục Đăng kiểm Việt Nam 30 đăng kiểm viên quốc phòng".

Bộ Quốc phòng đồng ý cử 30 đăng kiểm viên hỗ trợ Cục Đăng kiểm Việt Nam - 1

Dòng xe xếp hàng chờ đăng kiểm (Ảnh minh họa: Thế Hưng).

Trong buổi kiểm tra công tác phối hợp của CSGT và đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, từ ngày 15/3, sẽ có thêm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ CSGT được đưa về các trung tâm đăng kiểm ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM.

Trước đó, ngày 11/3, Cục cảnh sát giao thông (CSGT) đã tăng cường 30 CSGT tại Hà Nội thực hiện nhiệm vụ theo đề nghị của Bộ GTVT (còn 20 CSGT sẽ tăng cường vào TPHCM).

Đồng thời, Cục CSGT sẽ tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ để cán bộ nắm vững các quy định, quy trình kiểm định xe cơ giới, sử dụng thành thạo các thiết bị kiểm tra trên dây chuyền kiểm định, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Minh Triết

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son