Tổng số lượt xem trang

Kết nối cơ sở dữ liệu Cục Đăng kiểm với các cơ sở đăng kiểm của Cục CSGT

 

Đêm 10/3, Cục CSGT phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam đã khảo sát các cơ sở đăng kiểm của ngành công an để tạo sự kết nối, đồng nhất giữa các cơ sở dữ liệu của 2 bên.

Sáng 11/3, tại Hà Nam, 167 cán bộ, chiến sỹ của Bộ Công an bắt đầu buổi tập huấn nghiệp vụ. Đến 10h cùng ngày, 50 CSGT đủ điều kiện bắt đầu chi viện ngay cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM, tập trung vào những điểm nóng và ùn tắc.

Trong đó, 30 cảnh sát được chi viện cho Hà Nội và 20 người sẽ tăng cường vào TPHCM.

Kết nối cơ sở dữ liệu Cục Đăng kiểm với các cơ sở đăng kiểm của Cục CSGT - 1

CSGT bắt đầu được tăng cường để kiểm định xe dân sự từ ngày 11/3.

Các địa phương khác tiếp tục được Bộ Công an tăng cường vào các đợt sau.

Tại buổi tập huấn, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết, bên cạnh việc tăng cường lực lượng cho ngành GTVT, Cục CSGT còn tăng cường cả hạ tầng cho các trạm đăng kiểm.

Theo đó, trong đêm 10/3, Cục CSGT phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam đã khảo sát các cơ sở đăng kiểm của ngành công an để tạo sự kết nối, đồng nhất giữa các cơ sở dữ liệu của Cục đăng kiểm Việt Nam với các cơ sở đăng kiểm của Cục CSGT, để khi có yêu cầu, các trung tâm này có thể đăng kiểm phương tiện dân sự được ngay.

Kết nối cơ sở dữ liệu Cục Đăng kiểm với các cơ sở đăng kiểm của Cục CSGT - 2

Thiếu tướng Lê Xuân Đức.

Trao đổi thêm với PV Dân trí, đại diện Cục CSGT cho biết, Cục CSGT sẽ tăng cường thêm 3 cơ sở đăng kiểm gồm: Cơ sở đăng kiểm tại huyện Sóc Sơn, Cơ sở đăng kiểm tại phường Thượng Thanh (quận Long Biên) và cơ sở đăng kiểm tại tỉnh Hà Nam.

Bên cạnh đó, để giải tỏa tình trạng quá tải, lãnh đạo Cục CSGT cũng cho biết đã có kiến nghị Chính phủ chỉ đạo bộ GTVT sớm bỏ kiểm định lần đầu đối với xe nhập khẩu và sản xuất trong nước.

Trước đó, Cục CSGT (Bộ Công an) đã triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm, theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Kết nối cơ sở dữ liệu Cục Đăng kiểm với các cơ sở đăng kiểm của Cục CSGT - 3

Sáng 11/3, đã có 30 cảnh sát được tăng cường tại TP Hà Nội, 20 người được tăng cường cho TP HCM.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đăng kiểm phương tiện cơ giới, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường cơ sở, trang thiết bị kỹ thuật, con người để hỗ trợ Bộ GTVT thực hiện công tác đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

"Hiện tình trạng quá tải đăng kiểm chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và TPHCM, chính vì vậy, ngay từ sáng 11/3, lực lượng CSGT sẽ tăng cường lực lượng để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm của Bộ GTVT ở hai thành phố này", Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung nói.

Cũng theo lãnh đạo Cục CSGT, lực lượng công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3 - 4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm.

Tính đến 14h30 ngày 10/3, tại Hà Nội có 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động; dự kiến trong ngày thứ 7 và chủ nhật sẽ đưa thêm 3 trung tâm vào hoạt động; tại TPHCM đang có 6 trung tâm hoạt động; nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của các trung tâm thuộc ngành giao thông và công an cơ bản giống nhau, nên có thể đáp ứng ngay được yêu cầu.

Theo https://dantri.com.vn/

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son