Tổng số lượt xem trang

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

 

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo sau khi đã bị kỷ luật về Đảng.

Thủ tướng vừa ban hành quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hình thức kỷ luật đối với ông Mai Tiến Dũng là cảnh cáo - tương đương mức kỷ luật của ông Dũng về mặt Đảng.

Trước đó, hôm 13/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật một số cán bộ lãnh đạo, trong đó có ông Mai Tiến Dũng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Mai Tiến Dũng - 1

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (Ảnh: VGP).

Ban Bí thư xác định ông Mai Tiến Dũng với cương vị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước trong đại dịch Covid-19, để một số cán bộ Văn phòng Chính phủ tham mưu, đề xuất không đúng kết luận của Thủ tướng Chính phủ, nhận hối lộ, bị khởi tố, bắt tạm giam.

Vi phạm của ông Mai Tiến Dũng đã gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và cơ quan hành chính nhà nước.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Mai Tiến Dũng.

Ông Mai Tiến Dũng sinh năm 1959, quê ở Hà Nam. Ông đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trong một nhiệm kỳ (4/2016-4/2021), dưới thời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Dũng là một trong những đảng viên có trách nhiệm liên quan vụ chuyến bay giải cứu, được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề cập trong các kỳ họp thứ 24 và 25.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son