Tổng số lượt xem trang

Đảm bảo y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng

 Bộ Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản và triển khai việc diễn tập về công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết thông tin trên trong cuộc họp ngày 21/11.

Ông Long nhấn mạnh sự phối hợp giữa Bộ Y tế với đơn vị liên quan, gồm các bộ Quốc phòng, Công an, UBND TP Hà Nội, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương. Trong khi dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, việc đảm bảo y tế đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo sức khỏe lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu trong nước và quốc tế, phóng viên, cán bộ, nhân viên, người tham gia phục vụ Đại hội XIII.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: Đình Nam
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long.

Ông Long đề nghị Cục quản lý Khám, chữa bệnh hoàn thiện kế hoạch theo các góp ý tại cuộc họp; các cục An toàn thực phẩm, Y tế Dự phòng, Quản lý Môi trường Y tế, Sở Y tế Hà Nội lên kế hoạch chi tiết và các phương án cụ thể về xét nghiệm, đảm bảo an toàn thực phẩm; phòng chống Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm; cấp cứu, điều trị bệnh nhân, cách ly, điều trị đối với người nghi nhiễm và nhiễm nCoV; cấp cứu nếu ngộ độc hàng loạt…

Tại nơi diễn ra Đại hội sẽ bố trí một Phòng y tế với các thiết bị hiện đại, đầy đủ phương tiện cấp cứu, thuốc, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu khi Đại hội diễn ra.

Trước đó tại cuộc họp chiều 12/11, Thứ trưởng Quốc phòng Trần Đơn cho hay Tổng cục Hậu cần, Bộ Tổng tham mưu QĐND VN sẽ hình thành một nhóm công tác để cùng với các bộ Y tế, Công an, Giao thông Vận tải… chuẩn bị nội dung diễn tập phòng chống Covid-19, bảo vệ Đại hội XIII của Đảng.

Theo tướng Đơn, thời gian diễn tập khoảng trung tuần tháng 12. “Quy mô, mức độ, tình huống, kịch bản như thế nào thì các Bộ, ngành sẽ cùng bàn bạc, xây dựng để có phương án tốt nhất, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, ông nói.

Đến nay cả nước đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; dự kiến Đại hội XIII của Đảng sẽ diễn ra trong quý I/2021.

Viết Tuân/ VNE

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son