Tổng số lượt xem trang

Tấn công tên lửa vào đại sứ quán Mỹ tại Iraq, 1 trẻ thiệt mạng

 Các nguồn tin an ninh và cảnh sát Iraq ngày 17-11 cho biết 4 tên lửa Katyusha đã rơi xuống gần đại sứ quán Mỹ trong Vùng Xanh được canh phòng cẩn mật ở thủ đô Baghdad, làm 1 trẻ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Tấn công tên lửa vào đại sứ quán Mỹ tại Iraq, 1 trẻ thiệt mạng - Ảnh 1.
Nhiều tên lửa rơi xuống Vùng Xanh, gần đại sứ quán Mỹ tại Iraq ngày 17-11 – Ảnh: IRAQI MILITARY

Còi báo động đã vang lên tại đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh – khu vực gồm các tòa nhà chính phủ và các cơ quan ngoại giao nước ngoài, theoHhãng tin Reuters.

Một nguồn tin an ninh cho biết ít nhất 4 quả tên lửa đã được bắn đi, một số rơi gần đại sứ quán Mỹ. Một nguồn tin quân đội nói rằng 7 quả tên lửa Katyusha đã được bắn đi, 4 quả rơi trong Vùng Xanh và 3 quả rơi ngoài khu vực này, khiến 1 trẻ em thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Trước đó, quân đội Iraq cho biết các tên lửa trên xuất phát từ một quận phía đông của thủ đô, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Hai nguồn tin ngoại giao bên trong Vùng Xanh cho biết đã nghe thấy hệ thống phòng thủ tên lửa dùng để bảo vệ đại sứ quán Mỹ được kích hoạt. Một trong những nguồn tin nói một vụ nổ từ tên lửa đã làm rung chuyển một tòa nhà trong khu vực này.

Các quan chức Mỹ cho rằng lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công tên lửa nhắm vào các căn cứ của Mỹ tại Iraq, bao gồm cả vụ việc mới xảy ra. Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Kể từ tháng 10-2019 đến nay, đã có gần 90 vụ tấn công bằng tên lửa và đánh bom ven đường gây thương vong nhắm tới các đại sứ quán, binh lính nước ngoài và các kho khí tài khác trên khắp Iraq.

Hãng tin Reuters cho biết vào tháng 10, một loạt nhóm dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn yêu cầu chính phủ Iraq đưa ra thời gian biểu cho việc rút quân của Mỹ. Các nhóm này không đưa ra thời hạn nhất định cho yêu cầu trên, nhưng nói rằng nếu quân đội Mỹ “kiên quyết ở lại” thì họ sẽ tiến hành các cuộc tấn công dữ dội hơn.

Vụ tấn công ngày 17-11 xảy ra cùng ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh rút 500 binh lính Mỹ khỏi Iraq và rút từ 4.500 quân xuống còn 2.500 quân ở Afghanistan trước 15-1-2021.

ANH THƯ/TTO

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son