Tổng số lượt xem trang

Công tố viên đặc biệt điều tra chiến dịch tranh cử của ông Trump

 Văn phòng Công tố viên Đặc biệt Mỹ điều tra cáo buộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump sử dụng Nhà Trắng làm trung tâm chỉ huy ngày bầu cử.

Công tố viên đặc biệt điều tra chiến dịch tranh cử của ông Trump - 1
Tổng thống Donald Trump bước vào phòng họp báo tại Nhà Trắng vào tối 5/11. (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo phát đi ngày 5/11, Hạ nghị sĩ Dân chủ Bill Pascrell cho biết Văn phòng Công tố viên Đặc biệt Mỹ, một cơ quan giám sát liên bang, đã hồi đáp lời kêu gọi của ông về một cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã sử dụng Nhà Trắng làm trung tâm chỉ huy ngày bầu cử.

Hạ nghị sĩ Pascrell cho biết một đơn vị đặc biệt đã mở cuộc điều tra làm rõ các cáo buộc “nhằm xác định có sự vi phạm Đạo luật Hatch hay không”.

Đạo luật Hatch ra đời năm 1939 nhằm hạn chế các hoạt động chính trị của các công chức liên bang, ngoại trừ tổng thống và phó tổng thống.

Tổng thống Trump đã theo dõi kết quả bầu cử tại phòng khách trong nơi ở của ông ở Nhà Trắng hôm 3/11, sau đó phát biểu trước khoảng 200 người ủng hộ tại phòng phía Đông.

Hạ nghị sĩ Pascrell yêu cầu Công tố viên đặc biệt Henry Kerner điều tra thông tin nói rằng, Tổng thống Trump đã sử dụng một phòng ở Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower sát Nhà Trắng để làm phòng “tác chiến” cho chiến dịch tranh cử của ông.

Nhà Trắng phủ nhận vi phạm luật liên bang. Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết các hoạt động chính thức của các quan chức trong chính quyền cũng như bất kỳ hoạt động chính trị nào của các thành viên trong chính quyền đều được thực hiện “phù hợp với Đạo luật Hatch”.

Theo Pascrell, Văn phòng Công tố viên Đặc biệt Mỹ nói với ông rằng họ “không được chiến dịch tranh cử của ông Trump hay Nhà Trắng tham vấn về quyết định sử dụng không gian bên trong Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower làm phòng “tác chiến” cho chiến dịch tranh cử”.

Thành Đạt/DT

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son