Tổng số lượt xem trang

Sự thật thông tin ông Nguyễn Đức Chung có “tiền sử tâm thần”

 Trong hôm nay 27/11, một số trang thông tin, người dùng mạng xã hội đăng tải thông tin, Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung có thể được hưởng tình tiết giảm nhẹ do có “tiền sử tâm thần”.


Vào hồi tháng 09, luật sư Trương Trọng Nghĩa (là người bào chữa cho ông Chung) cho biết, gia đình ông Chung đang làm thủ tục để xin cho ông Chung được áp dụng biện pháp cho tại ngoại để điều trị bệnh ung thư.

Đến ngày 2/10, ông Tô Ân Xô – chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã nhận đơn đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Chung. Tuy nhiên, ông Chung chưa được giải quyết thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Thiếu tướng Tô An Xô khẳng định Cơ quan An ninh điều tra sẽ phối hợp cơ quan y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho ông Chung trong trại tạm giam. Ông Tô An Xô cho biết sức khỏe của ông Chung theo báo cáo của Cơ quan điều tra là bình thường trong điều kiện mới. Hiện nay, không có kết luận từ các cơ quan chức năng, y tế về việc ông Chung có “tiền sử tâm thần”.

Báo Zing đăng tải nhầm lẫn thông tin tình tiết giảm nhẹ của ông Nguyễn Đức Chung

Theo VKSND Tối cao, quá trình điều tra, bị can Chung đã thừa nhận, khai báo hành vi phạm tội, ăn năn hối cải. Bị can nhiều lần được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác, được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, có tiền sử bị bệnh ung thư, phạm tội lần đầu, được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 1 và 2 điều 51 BLHS.

Chính vì vậy, thông tin ông Chung có thể được hưởng tình tiết giảm nhẹ do có “tiền sử tâm thần” là tin giả. Và rõ ràng do sự nhầm lẫn cẩu thả trong việc đăng tải thông tin của một tờ báo khiến lan truyền những thông tin không chính xác.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son