Tổng số lượt xem trang

Âm mưu nham hiểm: Lợi dụng sức nóng nghị trường để tấn công ngành Công an

 Lợi dụng sức nóng từ nghị trường của phiên họp biểu quyết việc xây dựng Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, facebook Thuan Van Bui (Bùi Văn Thuận) đã ngay lập tức tung tin xuyên tạc rằng, “Tại sao công an càng đông, tội phạm càng nhiều”.

Chỉ cần đọc vội, chưa cần coi dẫn chứng lập luận cũng đã thấy rõ sự quy chụp thô thiển của Bùi Văn Thuận ở vấn đề này. Thứ nhất, có lẽ Bùi Văn Thuận chỉ mải miết ngồi ngóng tin tại nghị trường, đăm đăm nhìn vào phần tranh luận của Đại biểu Quốc hội về việc xây dựng Luật Lực lượng an ninh, trật tự cơ sở mà cố tình quên mất rằng. Trong năm qua, ngành Công an đã lĩnh ấn tiên phong để thực hiện một cuộc Cách mạng về công tác tổ chức nhằm tinh gọn đầu mối và biên chế, nâng cao hiệu quả hoạt động. Dưới sự kiên quyết của Bộ trưởng Tô Lâm, ngành Công an đã mạnh dạn cắt đi 6 Tổng cục. Điều này đồng nghĩa mấy chục Tổng cục phó đã bị mất ghế, đụng chạm đến 300-400 tướng tá công an tại vị. Không dừng lại ở đó, ngành Công an còn cắt giảm gần 60 đơn vị cấp cục, gần 300 đơn vị cấp phòng. Ở công an địa phương, sau khi sát nhập cảnh sát PCCC và tổ chức lại, giảm hơn 500 đơn vị cấp phòng và gần 1.000 đơn vị cấp đội. Vậy thì thử hỏi Bùi Văn Thuận “công an ngày càng đông” ở chỗ nào?

Trong khi đó, chưa kể đến thành quả từ việc tinh gọn này theo, Chủ nhiệm UB Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt đã cho biết, “Bỏ 6 tổng cục mà vẫn rất êm. Cả một bộ máy lớn, đụng đến hàng nghìn cán bộ nhưng vẫn ổn thoả, êm thấm. Đây là bài học quý trong công tác tổ chức cán bộ. Nếu bộ ngành nào cũng làm mạnh mà ổn như Công an thì đất nước này sẽ tốt lên”. Không chỉ có vậy, mà Thứ trưởng Tài chính Đỗ Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá rằng: “Việc sắp xếp tổ chức bộ máy ở Bộ Công an đã giúp ngân sách nhà nước tiết kiệm hơn 1.000 tỷ đồng”.Thứ 2, không cần phải nói nhiều chỉ cần nhìn những thông tin đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng thì sẽ thấy rằng, năm vừa qua hàng loạt đường dây đánh bạc lên đến chục ngàn tỷ đồng bị cắt gọn, công an vào tận hang ổ của các ông trùm bà trùm đường dây ma túy để đánh án. Nếu theo dõi nghị trường, chắc hẳn Bùi Văn Thuận sẽ không thể không biết lời phát biểu của Bộ trưởng Tô Lâm trước Quốc Hội năm nay. Bộ trưởng đã khẳng định, năm 2020 mặc dù gặp nhiều khó khăn về cách ly xã hội do dịch bệnh song tội phạm ma tuý hoạt động rất mạnh. Theo thống kê, số lượng phát hiện và xử lý tội phạm này tăng 30% so với năm 2019, thu giữ 700kg heroin, 2 triệu viên ma tuý tổng hợp.

Đấy là chưa kể, hàng loạt các vụ án hình sự trong 2 năm gần đây đã được nhanh chóng triệt phá góp phần giúp các cơ quan tư pháp nhanh thực thi pháp luật, giải tỏa khúc mắc trong lòng công chúng và quan trọng nhất là trả lại sự công bằng cho người bị hại. Đó là vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên, vụ truy bắt Tuấn “khỉ” – Kẻ thua bạc giết người ở Củ Chi, vụ Nhật Cường Mobile sai phạm kinh tế ở TP. Hà Nội, vụ dẹp bỏ băng nhóm xã hội đen Đường Nhuệ ở TP. Thái Bình,….

Thậm chí, chỉ riêng năm 2019, cơ quan điều tra Bộ Công an đã thụ lý điều tra 420 vụ án với 876 bị can phạm tội về tham nhũng, trong đó khởi tố mới 214 vụ, 487 bị can. Dưới sự làm việc quyết liệt, không có vùng cấm của Bộ Công an hàng loạt những các vụ trọng án với những “ông lớn” như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn… đã phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho tội lỗi của mình. Nhờ đó mang lại niềm tin rất lớn cho người dân vào công cuộc phòng chống tham nhũng.

Ấy vậy mà, những nỗ lực rất lớn của ngành Công an đã bị Bùi Văn Thuận lờ tịt đi. Chỉ đề cập vội đến những sự việc nóng đang diễn ra mà không bao giờ dám nói đến những người đi giải quyết hậu quả, những hệ lụy này. Không chỉ xuyên tạc, mà thâm hiểm hơn Thuận đã biết dùng sức nóng từ nghị trường để công kích ngành Công an. Tuy nhiên, đó chỉ là để vỗ về tinh thần cho những kẻ mang danh “dân chủ” thôi chứ với những người hiểu biết thì chỉ là “trò hề” của những con rối chuyên đi chống phá đất nước.

Khi người dân vẫn còn chưa quên được những nỗ lực, đóng góp của lực lượng Công an trong những cơn bão, những vụ sạt lở vừa qua thì lại có những kẻ “ăn cháo đá bát”. Thật đáng kinh!

Thu An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son