Tổng số lượt xem trang

Không ưa thì dưa có giòi

 Từ lâu nay, y tế vẫn luôn là lĩnh vực nhận được sự quan tâm của dư luận. Trước một số vụ việc lãnh đạo của ngành y tế và lãnh đạo một số bệnh viện bị dính vào vòng lao lý, nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Đây cũng là lý do để các đối tượng chống đối xuyên tạc, chống phá chính quyền.

Có lẽ chưa bào giờ ngành y tế lại có sức “nóng” như hiện nay. Vinh quang cũng nhiều nhưng tai tiếng không khỏi ít. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, hình ảnh các cán bộ y tế xuất hiện khắp các địa phương như những “thiên thần áo trắng” đi cứu giúp người bệnh. Vậy nhưng ở một góc đối lập, nhiều người đã không giữ được màu “trắng” của chiếc áo blouse đang mặc trên người. Nhiều trường hợp y, bác sĩ đã dính vào vòng lao lý như Nguyễn Nhật Cảm, cựu Giám đốc CDC Hà Nội; Nguyễn Quang Tuấn, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức; Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế… Hành vi sai phạm của từng người chắc chắn sẽ được các cơ quan tố tụng làm rõ, vậy nhưng nhìn vào thực tế trên mọi người cũng không khỏi xót xa!

Theo đúng kiểu “không ưa thì dưa có giòi”, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị đã ra sức nhào nặn, bóp méo thông tin để dẫn dắt dư luận theo hướng tiêu cực. Các đối tượng cho rằng “y đức của bác sĩ đảng viên rất tồi tệ”, “bác sĩ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã bị thoái hoá”… Chúng thổi phồng, nói quá, vẽ ra một bức tranh đầy tiêu cực, u ám, xấu xa trong ngành y tế. Từ đây, các đối tượng đổ lỗi cho chế độ, đổ lỗi cho sự lãnh đạo của Đảng.Cần phải thấy rõ, các sai phạm liên quan đến lĩnh vực y tế chỉ là những vụ việc đơn lẻ không thể hiện bản chất của cả ngành y tế. Hiện nay, có hàng trăm ngàn cán bộ đang công tác trong ngành y tế. Từng ngày, từng giờ họ vẫn tận tuỵ với công việc để chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Những trường hợp cán bộ ngành y tế sai phạm chỉ là “con sâu bỏ rầu nồi canh”. Nếu lấy sai phạm của một vài người để phủ nhận sự cố gắng, nỗ lực của cả một ngành thì thực sự quá vô lý, không công bằng và không thể hiện đúng bản chất vấn đề.

Mặt khác, các sai phạm trong lĩnh vực y tế bắt nguồn từ chính những cá nhân liên quan. Hà cớ gì các đối tượng xấu lại “nổi đồng” vu khống cho chế độ, cho Nhà nước? Trước Quốc hội và cử tri cả nước, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã nêu rõ: “Qua các vụ việc này, cũng có dư luận cũng cho rằng các vi phạm đều do lỗi cơ chế hoặc hệ thống. Nhưng chúng tôi khẳng định không phải là do các lỗi này mà đều có việc lợi dụng tình hình khó khăn, lách luật để mà có vi phạm. Những vi phạm về hình sự, rất đáng phải xử lý”.

Xin thưa, nếu như lập luận của các “nhà bình loạn” thì các sai phạm là do chế độ, do Đảng tạo ra. Vậy nhưng nói thẳng, nếu nó là lỗi của chế độ, của Đảng thì chắc chắn đã bị “ngủ yên” vì chẳng ai tự “vạch áo cho người xem lưng”. Việc chúng ta kiên quyết không khoan nhượng với sai phạm, xử lý nghiêm minh bất kể người đó là ai thể hiện sự công bằng của pháp luật.

Nhìn nhận thực tế hiện nay có thể thấy ngành y tế Việt Nam vẫn có rất nhiều điểm sáng, năng lực y tế ngày càng được nâng lên. Một vài thành tựu có thể kể đến như: Việt Nam đã chính thức trở thành 1 trong 39 nước được WHO công nhận đạt tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Quốc gia về vaccine (NRA) vào năm 2015; là một trong 10 quốc gia đi đầu trên thế giới trong việc thực hiện đúng lộ trình Các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs); là quốc gia đầu tiên trên thế giới khống chế thành công dịch SARS năm 2003; là quốc gia đầu tiên của Khu vực Tây Thái Bình Dương thanh toán được bệnh bại liệt vào năm 2010… Với những thành tựu như trên, không thấy các “nhà bình loạn” đổ nguyên nhân cho cộng sản?

Rõ ràng, những luận điệu được các đối tượng xấu đưa ra chỉ nhằm mục đích cao nhất là tấn công lật đổ chế độ. Để đạt được điều trên, những kẻ này không từ bất cứ thủ đoạn gì, sẵn sàng đổi trắng thay đen, đưa ra các thông tin xuyên tạc, quy chụp nhằm công kích nhà nước.

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, những luận điệu xấu độc đã có cơ hội lan truyền một cách nhanh chóng hơn, đánh lừa được một số người tò mò, nhẹ dạ, cả tin. Vì vậy, mỗi người trong chúng ta phải nâng cao cảnh giác, không để bị các đối tượng xấu dắt mũi, tiêm nhiễm các tư tưởng sai trái.

Bảo An

(Theo Canhco.net)

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son