Tổng số lượt xem trang

Vụ đường dây đánh bạc 14.000 tỷ: Siêu xe Mercedes Maybach thu giữ là hàng giả

 Theo đó, trong 4 xe ô tô là tang vật vụ đường dây đánh bạc 14.000 tỷ, một xe Mercedes Maybach là giả, được độ lên từ xe Mercedes.

Xe ô tô BKS 12A-169.99 không phải Mercedes Maybach.

Ngày 8/11, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Phòng 5) triệt phá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên mạng 14.000 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm đã triệu tập làm việc với 23 người tại các địa điểm ở Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc – Kiên Giang, Quảng Ninh.

Kết quả khám xét đã thu giữ 4 xe ô tô (2 xe hạng sang Mercedes Maybach, 1 xe Chevrolet, 1 xe Mazda CX5), hàng chục máy tính, điện thoại, nhiều thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo một cán bộ Công an huyện Gia Lâm, 2 xe Mercedes đắt tiền thuộc sở hữu của Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987) và Đinh Văn Hoàng (SN 1985), là đàn em của Phạm Công Anh (SN 1979, quê Lạng Sơn). Bản thân Công Anh được xác định là “ông trùm” đường dây đánh bạc 14.000 tỷ nhưng chỉ đi taxi để tránh bị gây chú ý.

Đáng chú ý, cán bộ Công an huyện Gia Lâm tiết lộ, một trong hai siêu xe trên là hàng giả, được “độ” phụ tùng, thân vỏ bề ngoài trông giống Mercedes Maybach. Chiếc xe này mang BKS 12A-169.99.

Ngoài xe ô tô, máy tính và các phương tiện để đường dây này hoạt động là tang vật vụ án, công an không thu giữ được tiền mặt bởi Công Anh và đồng phạm hoạt động hết sức tinh vi.

“Đến nay, chúng tôi mới chỉ phong tỏa một số tài khoản còn khoảng vài tỷ đồng”, cán bộ Công an huyện Gia Lâm cho hay.

Lý giải về điều này, cán bộ Công an huyện Gia Lâm cho biết, những kẻ điều hành đường dây này bị ảnh hưởng và rút kinh nghiệm từ vụ án Phan Sào Nam, gần đây nhất là vụ bắt đường dây đánh bạc 1,1 tỷ Euro do Đỗ Ngọc Hà (tức Hà Miên) cầm đầu.

Sau khi nhiều vụ đánh bạc qua mạng gần đây liên tiếp bị triệt phá, ổ nhóm này đã rút từ Hà Nội lên Lạng Sơn, chuẩn bị hết hành lý để sẵn sàng bỏ trốn.

Để triệt phá đường dây trên, Công an huyện Gia Lâm đã điều tra từ tháng 1/2021, đến tháng 5 thì phối hợp A05 để phối hợp và lập án.

Đến ngày 4/11, Công an huyện Gia Lâm phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Phòng 5), huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ triển khai 15 tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm tại Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc – Kiên Giang, Quảng Ninh là nơi ở của những người liên quan vụ án và triệu tập, làm việc với 23 người tại tất cả các địa điểm.

 

Công an bắt giữ những kẻ liên quan đến đường dây đánh bạc

Qua đấu tranh, ban đầu những kẻ này khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web http://boc fan bằng hình thức cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến đổi thưởng có tính chất cờ bạc như: Tiến lên miền Nam, Pocker, Các trò chơi quay hũ slot, tài xiu, xóc địa, xổ số, bắn cá…

Sau khi đăng ký tài khoản, người chơi đăng ký số điện thoại nhận mã OTP bảo mật để có thể chuyển tiền ảo (xu) sang tài khoản ngân hàng, sau đó mua tiền ảo (xu) thông qua nạp mã thẻ của điện thoại tại các nhà mạng viễn thông (Vinaphone, Mobifone, Viettel) hoặc liên hệ với các đại lý có trong danh sách để chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử.

Khi đại lý nhận được tiền từ người chơi qua tài khoản ngân hàng sẽ chuyển lượng tiền xu tương ứng vào tài khoản người chơi. Số tiền đánh bạc qua hệ thống lên đến 30 tỷ đồng/ngày.

Từ tháng 7/2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua hệ thống tương đương 14.000 tỷ đồng. Nhiều kẻ trong đường dây tổ chức đánh bạc là thành phần cộm cán, kinh doanh tài chính có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng, sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội như: che giấu thông tin máy chủ, sử dụng nhiều sim điện thoại “rác”, tài khoản ngân hàng “ảo”…

Thanh Hiền

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son