Tổng số lượt xem trang

Đội tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội ở vòng loại World Cup?

 Trận thua Nhật Bản tối qua (11/11) khiến cho cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết (VCK) World Cup của đội tuyển Việt Nam vẫn hết sức mịt mờ.

Sau lượt trận thứ 5 vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, theo trang chuyên thống kê về bóng đá thế giới We Global Football, tỷ lệ tính theo % về khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam hầu như không còn. 

Tỷ lệ này không giảm so với tháng trước, nhưng khi vòng loại thứ ba càng ngày càng được rút ngắn quãng đường, thì việc không tăng được tỷ lệ xem nhưng đồng nghĩa với cơ hội ngày càng mịt mờ.

Đội tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội ở vòng loại World Cup? - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Thống kê về tỷ lệ đi tiếp của các đội bóng tại châu Á, sau loạt trận thứ 5 vòng loại thứ ba diễn ra đêm qua, tức đã nửa đường của giai đoạn này.

Đội tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội ở vòng loại World Cup? - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Việt Nam hầu như không còn cơ hội đi tiếp, theo thống kê của We Global Football, dựa trên các thuật toán và dựa trên thực lực của các đội.

Theo đó, dựa vào các thuật toán cũng như căn cứ vào thực lực của đội tuyển Việt Nam và các đối thủ ở vòng loại thứ ba, We Global Football thống kê rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo không có bất cứ cơ may nào để vào thẳng VCK World Cup tại Qatar vào năm sau.

Đội chỉ còn 0,04% khả năng lọt vào trận play-off tranh vé vớt dành cho các đội xếp thứ ba ở hai bảng vòng loại A và B, trong khi khả năng bị loại lên đến 99,96%, tức đã gần như bị loại.

Một đội khác, cũng giảm cơ hội đi tiếp là tuyển Trung Quốc. Cho dù đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới có thêm một điểm sau trận hòa Oman vào đêm qua, nhưng do quãng đường đã ngắn lại, nên cơ hội của tuyển Trung Quốc cũng bị giảm đi.

Đội tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội ở vòng loại World Cup? - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Đội bóng của HLV Park Hang Seo hầu như không còn cơ hội đeo bám các đối thủ (Ảnh: Tiến Tuấn).

Cụ thể, hồi tháng trước, Trung Quốc có 0,68% cơ hội đá play-off, 99,28% bị loại, thì hiện tại, đội bóng của HLV Li Tie chỉ còn 0,52% cơ hội đá play-off và 99,44% khả năng bị loại (Trung Quốc không còn cơ hội vào thẳng VCK - theo thống kê của We Global Football).

Ngược lên nhóm trên của bảng B, Saudi Arabia vượt Nhật Bản trở thành đội có tỷ lệ vào thẳng VCK World Cup cao nhất trong bảng đấu này, nhờ trận hòa 0-0 trên sân của Australia.

Theo đó, đội bóng xứ Ả rập có 74,64% cơ hội vào thẳng VCK, 22,64% cơ hội đá play-off tranh vé vớt, và chỉ có 2,72% khả năng bị loại.

Đội tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội ở vòng loại World Cup? - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Nhật Bản dù vượt qua tuyển Việt Nam nhưng vẫn giảm tỷ lệ đi tiếp, vì các đội đang cạnh tranh với họ cũng có thêm điểm ở lượt trận vừa kết thúc (Ảnh: Tiến Tuấn).

Với Nhật Bản, đội bóng giàu truyền thống nhất châu Á có 65,24% cơ hội đi thẳng vào VCK, giảm so với tháng trước (68,16%), cho dù họ mới thắng tuyển Việt Nam. Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc có 30,08% cơ hội đá play-off, và chỉ 4,68% khả năng bị loại. 

Đội bóng có tỷ lệ dự VCK World Cup 2022 cao nhất thuộc khu vực châu Á, tính cho đến hết lượt trận thứ 5 vào đêm qua là Iran. We Global Football ước tính Iran 100% sẽ vào thẳng VCK, sau loạt trận bất bại vừa qua (4 trận thắng và một trận hòa). 

Tiếp đến là Hàn Quốc, đội bóng xứ sở kim chi có 98% cơ hội vào thẳng VCK và 1,76% cơ hội đá play-off, trong khi chỉ có 0,24% khả năng bị loại.

Giống như Iran tại bảng A và Saudi Arabia ở bảng B, Hàn Quốc vẫn bất bại (3 trận thắng và hai trận hòa), đồng thời Hàn Quốc hầu như chỉ có Iran là đối thủ ngang tầm tại bảng A, khiến cho cơ hội để hai đội bóng mạnh này dắt nhau đi thẳng vào VCK World Cup tại Qatar là cực lớn. 

Đội tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội ở vòng loại World Cup? - 5

Nhấn để phóng to ảnh

Thiện Nhân

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son