Tổng số lượt xem trang

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tái xuất sau chuỗi ngày vắng bóng

 

Trước đó, việc Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vắng bóng suốt 2 tuần giữa lúc chiến sự Nga - Ukraine căng thẳng làm dấy lên đồn đoán.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tái xuất sau chuỗi ngày vắng bóng - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (Ảnh: Reuters).

Guardian đưa tin, truyền hình Nga ngày 24/3 chiếu một bản tin trong đó có hình ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu dự họp cùng với các quan chức cấp cao của Nga. Ông chỉ xuất hiện vài giây trong bản tin đưa về cuộc họp trực tuyến của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Hội đồng An ninh Quốc gia.

Đây là lần đầu tiên ông Shoigu xuất hiện trước công chúng sau 12 ngày vắng bóng. Sự vắng bóng của ông Shoigu cùng với Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov giữa lúc chiến sự Nga - Ukraine căng thẳng làm dấy lên các đồn đoán.

Điện Kremlin đã lên tiếng bác bỏ những đồn đoán. Tại cuộc họp báo hôm qua 24/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Thời gian này, Bộ trưởng Shoigu rất bận. Chiến dịch quân sự đặc biệt (ở Ukraine) vẫn đang diễn ra. Hiện giờ không phải là lúc cho các hoạt động truyền thông. Điều này hoàn toàn dễ hiểu".

Ông Peskov cho biết thêm, tại cuộc họp hôm qua, Bộ trưởng Shoigu đã báo cáo Tổng thống Vladimir Putin về tình hình chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2. Quân đội Nga tuyên bố, trong chiến dịch này, lực lượng Nga chỉ dùng các vũ khí chính xác vào nhằm vào những mục tiêu quân sự của Ukraine.

Giới chức phương Tây nói rằng, chiến dịch của Nga chưa đạt được mục tiêu và đà tiến công đang bị trì trệ do vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Ukraine. Tuy nhiên, Moscow khẳng định chiến dịch vẫn diễn ra đúng kế hoạch và sẽ đạt tất cả các mục tiêu đề ra.

Theo Guardian
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son