Tổng số lượt xem trang

Công an thông tin nóng sau khi khám xét thu giữ nhiều tài liệu ở nhà bà Phương Hằng

 Theo Công an TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. 

Trong những buổi Công ty Đại Nam tổ chức đua cả ngựa lẫn chó, những người tổ chức đã để mặc cho MC lấy tên những “đối thủ” của bà Nguyễn Phương Hằng đặt cho những con vật với lời lẽ khiếm nhã khó chấp nhận. Đỉnh điểm, bà Nguyễn Phương Hằng còn bất chấp kêu réo tên một lãnh đạo của TP Hồ Chí Minh với những lời lẽ quy kết vô cớ, khó nghe…

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 6
Khám xét nhà bà Hằng tại số 17-19 Ngô Đức Kế (quận 1) hoàn tất. Cơ quan chức năng thu nhiều tài liệu để phục vụ điều tra.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi như trên.

Công an thu giữ nhiều vật chứng trong 2 căn nhà của bị can Nguyễn Phương Hằng

Rạng sáng 25/3, Tổ công tác của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh và Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM mới hoàn tất việc khám xét căn nhà của bị can Nguyễn Phương Hằng ở số 6 đường Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng, khởi tố ở khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Quá trình khám xét 2 căn nhà của bị can Nguyễn Phương Hằng ở quận 1 và quận 3 từ tối 24/3 đến rạng sáng 25/3, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến vụ án.

Quá trình công an khám xét đại diện gia đình bị can Nguyễn Phương Hằng cũng có mặt để chứng kiến. Sau khi khám xét xong, công an thu giữ nhiều vật chứng có liên quan đến vụ án để phục vụ điều tra.

Trong tối 24/3, tổ công tác khác của Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng tiến hành khám xét căn nhà ở số 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1. Căn nhà này chính là căn nhà Nguyễn Phương Hằng đăng ký thường trú.

Càng về khuya 24/3, những người hiếu kỳ kéo đến biệt thự của bà Nguyễn Phương Hằng càng nhiều. Lực lượng công an đã được huy động đến để giải tán đám đông.

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 1

Khoảng 20h, các lực lượng chức năng có mặt tại các căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng ở số 6 Nguyễn Thông (quận 3, TP.HCM) và 17-19 Ngô Đức Kế (quận 1).

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 2

Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Công an TP.HCM bổ sung lực lượng đông để đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực nhà bà Nguyễn Phương Hằng.

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 3

Càng về khuya, người dân hiếu kỳ kéo đến càng đông. Họ đứng chật kín vỉa hè đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Thông. Xe cộ di chuyển chậm khi qua khu vực này.

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 4

Đoạn phố Nguyễn Thông được phong tỏa từ đường Ngô Thời Nhiệm đến Đường Điện Biên Phủ. Một số cảnh sát đứng canh gác tại rào chắn.

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 5

Nhiều người đến livestream khi công an đến khám xét nhà bà Hằng.

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 7

Ngôi nhà tại 17-19 Ngô Đức Kế được kiểm soát chặt chẽ.

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 8

Gần 0h, nhiều người vẫn đứng chờ đợi diễn biến tại nhà riêng của bà Hằng tại biệt thự trên đường Nguyễn Thông.

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 9

Khoảng 0h30, rào chắn được dỡ bỏ. Xe của các lực lượng làm nhiệm vụ rời đi.

Kham xet nha ba Phuong Hang anh 10

Ngay khi rào chắn được tháo dỡ, người dân hiếu kỳ đổ xô đến trước cửa căn biệt thự của bà Hằng trên đường Nguyễn Thông. Công an khu vực ra sức giải tán đám đông.

Hồng Anh 

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son