Tổng số lượt xem trang

Một số cách để tránh tình trạng bị khó thở hậu Covid-19

 Hậu Covid-19, nhiều người vẫn bị khó thở, mệt mỏi kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày.

Khi mắc Covid-19, tôi bị khó thở, mệt mỏi. Đến nay, sau 2 ngày khỏi bệnh, tôi vẫn cảm thấy khó thở, hụt hơi kể cả khi đi bộ nhẹ nhàng. Tôi cần làm gì để giảm triệu chứng này?

Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) Nhiều nghiên cứu cho thấy khó thở là triệu chứng phổ biến với người mắc Covid-19 ngay cả trong giai đoạn cấp tính của bệnh và khi đang hồi phục.

Khó thở có thể xảy ra vì nhiều lý do nhưng nó thường khiến người bệnh cảm thấy sợ hãi, lo lắng và ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động hàng ngày.

Người bệnh có thể cảm thấy khó thở khi leo cầu thang; khó khăn khi đi bộ, phải dừng lại để lấy hơi; đột ngột căng thẳng và hụt hơi, tức ngực.

Một số cách có thể giúp người bệnh kiểm soát tình trạng khó thở của mình, bao gồm:

– Lập kế hoạch cho các hoạt động của mình, cố gắng không vội vàng hoặc làm mọi việc nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng và cân bằng giữa hoạt động và nghỉ ngơi.

– Chọn thời gian tốt nhất trong ngày để thực hiện một số hoạt động nhất định và lên kế hoạch trước, suy nghĩ về những gì bạn có thể thực hiện.

– Chia nhiệm vụ riêng lẻ thành các nhiệm vụ nhỏ để dễ quản lý hơn. Có thể rải các hoạt động trong cả ngày hoặc trong tuần và xen kẽ các nhiệm vụ nhẹ hơn với các nhiệm vụ nặng hơn.

– Nghỉ ngơi ngắn: Hãy nghỉ ngơi trước, trong và sau khi hoàn thành công việc. Nghỉ ngơi trước khi bạn trở nên mệt mỏi, kiệt sức sẽ rất hiệu quả trong việc tiết kiệm năng lượng.

– Đừng đánh giá quá cao những gì bạn có thể làm. Trước tiên, hãy thử các bài tập thể dục hoặc nhiệm vụ ngắn, sau đó tăng dần tần suất.

– Đừng ngừng làm những việc khiến bạn cảm thấy khó thở. Điều này có thể khiến các cơ yếu đi do không được sử dụng, càng làm cho tình trạng khó thở tồi tệ hơn.

– Nếu bạn sử dụng thiết bị hỗ trợ đi bộ, chẳng hạn gậy hoặc khung, hãy nghiêng người về phía trước khi bạn cảm thấy khó thở. Điều này có thể làm giảm áp lực lên phần trên cơ thể, giúp bạn phục hồi hơi thở nhanh hơn.

Khai Tâm

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son