Tổng số lượt xem trang

Thủ tướng Thái Lan lên tiếng sau khi bị đình chỉ chức vụ

 

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết, ông sẽ tiếp tục vai trò bộ trưởng quốc phòng trong thời gian bị đình chỉ chức vụ.

Thủ tướng Thái Lan lên tiếng sau khi bị đình chỉ chức vụ - 1

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha (Ảnh: AFP).

"Tôi sẽ tiếp tục vai trò và nhiệm vụ bộ trưởng quốc phòng vì người dân và đất nước Thái Lan mỗi ngày", Thủ tướng Thái Lan Prayuth cho biết trên tài khoản Twitter cuối ngày 25/8.

Bangkok Post cho hay, hôm qua, ông Prayuth đã chủ trì một cuộc họp trực tuyến của Hội đồng Quốc phòng. Phát biểu sau cuộc họp, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanich cho biết: "Tướng Prayuth nói với mọi người rằng không phải lo lắng và ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò bộ trưởng quốc phòng".

Hôm 24/8, tòa án hiến pháp Thái Lan ra phán quyết đình chỉ chức vụ của Thủ tướng Prayuth trong thời gian xem xét khiếu nại của đảng đối lập về việc thời hạn nhiệm kỳ của ông đã hết. Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan sẽ trở thành thủ tướng tạm quyền trong thời gian này.

Tòa án cho ông Prayuth 15 ngày để đưa ra tuyên bố phản đối và nêu lý do vì sao ông vẫn được tiếp tục tại nhiệm khi chính thức nhận được thông báo của tòa án.

Văn phòng của Thủ tướng Prayuth cho biết, ông tôn trọng quyết định của tòa án. "Phán quyết sẽ không ảnh hưởng đến công việc điều hành đất nước hay các chính sách của chính phủ", thông cáo nêu rõ.

Theo Reuters
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son